Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ Thêm sức & Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ Thêm sức & Rước lễ lần đầu

WGPSG -- “Ai khát nước hãy đến cùng Ta và uống, ai tin nơi Ta, thì như lời Thánh kinh đã dạy: từ lòng họ nước hằng sống sẽ chảy ra như dòng sông” (Ga 7, 37-39)

Vào lúc 17g30 ngày 20.07.2013, cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm hân hoan chào đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức và Bí Tích Thánh Thể cho 85 em thiếu nhi. Đồng tế với Đức cha có cha hạt trưởng hạt Chí Hoà Giuse Nguyễn Đức Quang , cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Tâm, và quý cha trong hạt Chí Hoà.

Mặc dù lịch làm việc dày đặc, nhất là  từ khi Đức Hồng Y đau bệnh, Đức cha vẫn dành sự ưu ái và thời giờ quý báu của mình để đến với đoàn chiên. Đây là niềm vinh dự lớn lao cho cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm cách riêng, và cho các gia đình có con em được lãnh nhận bí tích hôm nay.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đã giúp cộng đoàn và các em thiếu nhi hiểu Đức Tin cũng là một ngôn ngữ trong tâm hồn, không phải tự nhiên mà có, nhưng do được giáo dục ngay từ trong gia đình mà khởi đầu là việc các bậc cha mẹ làm gương sáng cho con em noi mình theo. Tiếp đến ngôn ngữ đức tin đến từ những bài giáo lý căn bản mà các em được cha xứ, các giáo lý viên chỉ dạy, và nhất là ngôn ngữ đức tin đến từ những thánh lễ, lời cầu nguyện mà các em dâng lên Chúa mỗi ngày.

Đức Cha nhắn nhủ các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức: Qua bí tích này, các em được nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần, để từ đây các em thuộc về Chúa và sống trọn vẹn cho Chúa. Chính Chúa Thánh Thần sẽ giúp cho các em trở thành người Kitô hữu trưởng thành, và trung thành bước theo Chúa Kitô. Vì vậy, sau khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các em cần cầu nguyện với Chúa Thánh Thần thật nhiều hơn nữa, xin Người giúp các em sống đúng tư cách là con Thiên Chúa.

Đối với các em lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể lần đầu; Đức cha nhắn nhủ: Các em cũng phải luôn cố gắng giữ tâm hồn trong sạch, biết yêu mến và gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc siêng năng cầu nguyện, đi dự Thánh lễ, xưng tội  và rước lễ.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đã cử hành Bí Tích Thêm Sức cho 42 em. Trong lúc từng em tiến lên trước Đức cha cùng với cha mẹ đỡ đầu để lãnh nhận bí tích Thêm sức, cộng đoàn hiện diện được nghe ý nghĩa của việc xức dầu thánh và vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Kitô hữu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Mẫu Tâm đã nói lời cám ơn Đức cha, cha hạt trưởng, cha xứ và quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và các anh chị giáo lý viên cùng các bậc ông bà, cha mẹ phụ huynh. 

Trước khi ban phép lành với Ơn Toàn xá nhân năm Đức Tin. Đức cha nói lời cảm ơn Cha chính xứ, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm đã đón tiếp ngài và quý cha thật ân cần.

Sau Thánh lễ, Đức cha, cha hạt trưởng, cha xứ và quý Cha đồng tế đã cùng các em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức và Rước lễ chụp chung tấm ảnh lưu niệm. Cử chỉ ưu ái này một lần nữa gia tằng thêm niềm vui chung cho giáo xứ Mẫu Tâm trong ngày Hồng ân.

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top