Giáo xứ Lộc Hưng: Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa

Giáo xứ Lộc Hưng: Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa

Vào lúc 14g15, ngày 11 tháng 04 năm 2010, Chúa Nhật thứ 2 Phục sinh. Bà con giáo dân thuộc 6 giáo họ của giáo xứ Lộc Hưng, thuộc Giáo hạt Chí Hòa tập trung quanh ngôi Thánh đường để Kính Lòng Thương Xót Chúa.

Đúng 14g30, bắt đầu giờ kinh lần chuỗi Lòng Thương Xót Chúa hầu kín múc và đắm mình vào lòng nhân hậu của một Người Cha giàu lòng xót thương.

Mở đầu: cầu nguyện cho các vị linh mục Chánh và phó xứ, cho cộng đoàn, các thân và ân nhân đang sống cũng như đã qua đời, cho các linh hồn… Xin cho tất cả được bình an phần hồn, phần xác và được cứu rỗi…

Đúng 15g Thánh lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa, linh mục Antôn Padua Trần Tuấn Cường, CMC, Dòng Đức Mẹ Đồng Công chủ sự.

Qua lời giảng trong Thánh lễ vị linh mục làm nổi bật tình thương yêu, lòng nhân hậu, và hay tha thứ của Thiên Chúa. Ngài nhấn mạnh: “ Không có Tình yêu nào cao quý bằng Tình yêu của người đã thí mạng sống cho người mình yêu.” Lòng bao dung của Thiên Chúa tha thứ cho chúng ta, thì chúng ta cũng phải biết tha thứ cho nhau, như thế tâm hồn chúng ta luôn được bình an, có được bình an là có sự hiện diện của Chúa nơi mỗi người anh em chúng ta.

Vậy ta hãy sống với tinh thần biết quan tâm, nhạy cảm và xót thương trước những nỗi đau của anh em chúng ta như Cha trên Trời hết lòng xót thương mỗi người chúng ta qua lời mời gọi của Thánh nữ Faustina.

Như Chúa phán với thánh nữ Faustina: “Lòng thương xót của Cha lớn hơn tội lỗi của con và toàn thế giới.” Chúng ta luôn tin tưởng vào Ngài và luôn biết phó thác hoàn toàn cho Ngài.

Xin Thiên Chúa thương ban cho cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa giáo xứ Lộc Hưng - Hạt Chí Hòa chúng con luôn biết thưa:

“Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa
Alleluia! Tạ ơn Chúa!
Tạ ơn Chúa! Alleluia!"

Sau thánh lễ, Ban tổ chức trao tặng quà cho mỗi gia đình trong giáo xứ, mọi người ra về trong tin yêu và bình an.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top