Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ tạ ơn mừng 49 năm hồng ân Linh mục của linh mục Chánh xứ ngày 18-12-2020

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ tạ ơn mừng 49 năm hồng ân Linh mục của linh mục Chánh xứ ngày 18-12-2020

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ tạ ơn mừng 49 năm hồng ân Linh mục của linh mục Chánh xứ ngày 18-12-2020

TGPSG -- “Chúng ta phải noi gương Thánh Giuse luôn làm theo thánh ý Thiên Chúa trong cuộc đời mình”.

Đó là chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm - chánh xứ Hòa Hưng, Hạt trưởng Phú Thọ - khi ngài chủ tế thánh lễ tạ ơn mừng 49 năm thụ phong linh mục diễn ra vào lúc 5g sáng thứ sáu ngày 18.12.2020.

Cùng đồng tế với ngài có Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - chánh xứ Tân Định, Lm Giuse Vũ Minh Thùy - chánh xứ Thánh Linh, hạt Thủ Thiêm, Lm Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa - phó xứ Hòa Hưng, các Linh mục nghĩa tử, các Linh mục Dòng Máu Châu Báu Chúa Giêsu.

Tham dự thánh lễ có các nữ tu và cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chánh xứ chia sẻ: “Thiên Chúa định liệu cho mỗi người một công việc. Ngài giao cho chúng ta “đúng người đúng việc”. Mỗi người chúng ta được Thiên Chúa chuẩn bị cho một sứ vụ riêng. Thánh Giuse và Đức Maria cũng là những người được Thiên Chúa tuyển chọn. Các ngài đã sẵn sàng thưa “xin vâng” theo thánh ý của Thiên Chúa. Dù các ngài không biết ngày mai sẽ ra sao, nhưng vẫn luôn luôn lắng nghe và đón nhận ý định của Thiên Chúa trên cuộc đời mình.”

Sau đó, Lm chánh xứ đã chia sẻ về hành trình ơn gọi của mình: thời gian tu học ở chủng viện với những khó khăn, thử thách, “lửa thử vàng, gian nan thử đức”. Và ngài kết luận: “Chúng ta hãy phân định đâu là ý Chúa và đâu là việc của Chúa. Chúa muốn chúng ta làm theo ý Chúa. Đó mới là điều cần thiết chứ không phải làm việc của Chúa. Chúng ta hãy noi gương Thánh Giuse và Đức Maria, luôn để cho Thiên Chúa dẫn dắt mình đi. Đặc biệt trong những ngày khởi đầu của năm Thánh Giuse, chúng ta hãy học theo gương của thánh nhân, nhận ra đâu là ý muốn tốt lành của Thiên Chúa, để có thể làm theo ý Ngài.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã có những tâm tình chúc mừng linh mục chánh xứ trong ngày hồng phúc của ngài. Ông cũng chia sẻ tâm tình biết ơn của cộng đoàn giáo xứ dành cho vị Lm Chánh xứ kính yêu của mình.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng hơn 6g sáng, mọi người cùng chung vui bữa điểm tâm nhẹ sau thánh lễ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top