Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ tại nhà dành cho người già yếu, bệnh tật ngày 5-11-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ tại nhà dành cho người già yếu, bệnh tật ngày 5-11-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ tại nhà dành cho người già yếu, bệnh tật ngày 5-11-2020

WGPSG -- “Đem Thiên Chúa đến với mọi người nhất là những người già, người bệnh” là mục đích của Thánh lễ dành cho người già yếu, bệnh tật do linh mục (Lm) Phó xứ An tôn - Nguyễn Thành Nguyên - chủ tế tại gia đình anh chị Nguyễn Hùng Cường - Phạm Thị Liễu, giáo khu Mông Triệu, giáo xứ Hiển Linh (số 13, Đường số 9, phường Linh Tây, quận Thủ Đức) vào lúc 18g thứ Năm ngày 5-11-2020.

Tham dự Thánh lễ có cộng đoàn giáo khu Mông Triệu và một số người già, yếu ở trọ trong Giáo khu.

Mở đầu thánh lễ, Lm Phó xứ thăm hỏi sức khỏe của cụ bà Anna Trần Thị Hoa (sinh năm 1927) và chia sẻ với cộng đoàn: “Hôm nay, chúng ta sẽ nghe Lời Chúa về việc Thiên Chúa tìm kiếm con người. Cầu xin Chúa ban ơn nhận biết để chúng ta luôn sống cùng Thiên Chúa, nhận ơn chúc lành từ Người và cầu nguyện cho bản thân, cho người thân, cho những người trong khu phố đang đau yếu, cách riêng cho bác Anna luôn được mạnh khỏe. Xin Chúa gìn giữ để cuộc sống của chúng ta thuộc về Người”.

Trong bài giảng, Lm Phó xứ chia sẻ: "Lời Chúa hôm nay nói về sự mất mát con chiên, quan tiền và sự đi hoang của người con. Tất cả đều thể hiện sự hờ hững của con người chúng ta trong mối tương quan với Thiên Chúa. Chúng ta hãy thờ phượng Thiên Chúa trong Thần khí và tình yêu, xuất phát từ con tim của mình".

Lm phó xứ tiếp tục: "Thánh Phaolô là một người thông thái, tài giỏi trong mọi sự và là người tuân giữ luật của Thiên Chúa, kể cả tục cắt bì. Chính vì thế, ngài đã từng không tin sự phục sinh của Chúa Giêsu, đã từng ra sức bắt bớ Hội thánh. Thiên Chúa đã giúp ngài cảm nhận từ con tim về sự phục sinh của Chúa Giêsu - Đấng Thiên Chúa sai đến để cứu chuộc loài người. Từ đó, ngài đã thay đổi, đã xác tín về Tin mừng mà các Thánh Tông đồ loan báo và trở thành người đi đầu trong việc loan báo Tin mừng của Thiên Chúa.

Khi đến ở với con người, Chúa Giêsu đã đi khắp mọi nơi, gặp gỡ đủ mọi tầng lớp trong xã hội để mời gọi họ thức tỉnh, trở về với Thiên Chúa.

Trong cuộc sống, khi chúng ta khỏe mạnh, chúng ta có thể có đủ sức để ứng biến và giải quyết mọi việc nhưng sẽ rất khó khăn để làm những điều đó khi già nua, bệnh tật. Có lúc, chúng ta sẽ xa rời Chúa và trở thành những người con đi hoang. Do đó, chúng ta hãy luôn cầu nguyện cùng Chúa để Người ở với chúng ta trong mọi nơi, mọi lúc".

Kết thúc bài giảng, Lm phó xứ ban Bí tích Xức dầu cho người đau yếu, bệnh tật.

 Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30. Sau đó, cộng đoàn đã đọc kinh cầu nguyện để xin ơn bình an và luôn được ở cùng Thiên Chúa.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top