Giáo xứ Hiển Linh: Mừng kính thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng Ca đoàn Phanxicô Xaviê ngày 3-12-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Mừng kính thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng Ca đoàn Phanxicô Xaviê ngày 3-12-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Mừng kính thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng Ca đoàn Phanxicô Xaviê ngày 3-12-2020

WGPSG -- "Cộng đoàn hãy noi gương thánh Phanxicô Xaviê, hăng say mang Chúa đến cho mọi người” là thông điệp mà linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Quang Chủng.SJ muốn gửi đến cộng đoàn trong thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Xaviê - Bổn mạng ca đoàn Phanxicô Xaviê - diễn ra lúc 18g thứ Năm ngày 3-12-2020, tại nhà thờ Hiển Linh, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do Lm phó xứ Antôn Nguyễn Thành Nguyên.SJ chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Giuse, Lm Phêrô Nguyễn Xuân Anh.SJ.

Tham dự thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa, Hội đồng Mục vụ và Ca đoàn Phanxicô Xaviê.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho Tỉnh Dòng Tên Việt Nam biết hoạt động đúng theo tinh thần của thánh Phanxicô Xaviê, cầu nguyện cho Ca đoàn và tất cả các Kitô hữu đã nhận thánh nhân là bổn mạng biết sống lửa yêu mến, hiến dâng trọn đời sống cho Chúa và tha nhân. Với tâm tình này, Ca đoàn Phanxicô Xaviê đã chia sẻ tiểu sử truyền giáo của thánh nhân qua các bài thánh ca.

Mở đầu bài giảng, Lm chánh xứ chia sẻ với cộng đoàn: “Lòng yêu mến Thiên Chúa và yêu mến các linh hồn tha nhân đã khiến thánh Phanxicô Xaviê lặn lội hơn 100 ngàn cây số, rửa tội cho hơn 30 ngàn tín hữu để họ trở về với Chúa. Chúng ta hãy học hỏi nơi thánh nhân lòng yêu mến Thiên Chúa, yêu mến tha nhân và cách thức rao giảng Lời Chúa.

Ban đầu, thánh nhân ăn, mặc, sống và rao giảng theo cách nghèo khó của Chúa Giêsu thì không có ai theo cả. Ngài liền thay đổi cách thức, lên đường truyền giáo tại các nước Á đông như một vị quan triều đình và đã thành công, rất nhiều người nghe theo ngài đến với Chúa".

Lm chánh xứ xác định: "Khi rao giảng Tin mừng cho người khác, chúng ta cần phải biết nhu cầu, văn hóa của họ để có thể giúp đỡ họ nâng giá trị cuộc sống và hiểu biết về Thiên Chúa".

Lm chánh xứ khen ngợi các đoàn thể trong giáo xứ đã biết học theo gương thánh Phanxicô Xaviê, đưa Chúa ra khỏi nhà thờ để đến với những người già yếu, bệnh tật, những gia đình gặp khó khăn, mất mát. Cách này không chỉ giúp “chúng ta” rao giảng Tin mừng mà còn giúp tự biến đổi con tim của chính mình nữa. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện để cách thức rao giảng này được mở rộng hơn nữa, nhằm giúp cho những người mắc bệnh tật về tâm hồn, những người lầm lạc có thể tự điều chỉnh hướng đi của mình. Lm chánh xứ bày tỏ ước muốn: “Chúng ta” được biến đổi con tim để mặc lấy lối sống của Chúa Giêsu giống như thánh Y Nhã đã biến đổi con tim của thánh Phanxicô Xaviê.

Kết thúc bài giảng, Lm chánh xứ đã thông báo về sứ vụ tông đồ trong 10 năm tới của Dòng Tên là xác tín về ơn cứu độ để Tin mừng của Chúa đến với mọi thụ tạo và ngài mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện để sống kinh nghiệm về Chúa Giêsu, nhờ đó được Chúa sử dụng như khí cụ của Ngài.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện giáo dân, Phụng vụ Thánh Thể  và kết thúc lúc 19g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top