Giáo xứ Hiển Linh: Mừng kính các thánh Tử đạo Việt Nam ngày 15-11-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Mừng kính các thánh Tử đạo Việt Nam ngày 15-11-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Mừng kính các thánh Tử đạo Việt Nam ngày 15-11-2020

WGPSG -- “Tử đạo ngày nay là dũng cảm loại trừ con người cũ và sống theo gương Chúa Giêsu”. Đó chính là ý đúc kết bài giảng của linh mục (Lm) Giuse Lê Quang Chủng - Chánh xứ Hiển Linh trong Thánh lễ mừng kính các thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ - do ngài chủ tế, diễn ra vào lúc 15g Chúa nhật ngày 15-11-2020 tại nhà thờ Hiển Linh, giáo hạt Thủ Đức.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo giáo dân trong giáo xứ, các thành viên Hội đồng Mục vụ, Nhóm chăm sóc bệnh nhân, Nhóm Lòng thương xót, đặc biệt có sự tham dự của một số người già yếu, và bệnh tật trong cũng như ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Chánh xứ mời gọi: "Hôm nay, Giáo hội Việt Nam (GHVN) long trọng mừng kính Các Thánh Tử Đạo VN, cộng đoàn chúng ta hãy cầu xin Chúa chúc lành cho các tín hữu Việt Nam biết tiếp tục kế thừa gương sống đức tin và kiên cường làm chứng cho đức tin như cha ông giữa lòng xã hội hôm nay. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Hội đồng Mục vụ, cho Nhóm chăm sóc bệnh nhân trong ngày mừng bổn mạng. Xin Chúa cho các bệnh nhân thêm lòng yêu mến Chúa qua các sứ vụ Chúa trao ban.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ đã chứng minh tinh thần đức tin kiên vững, dũng cảm làm chứng cho Chúa của trên 100 ngàn người tử vì đạo tại Việt Nam trong những năm bị bách hại. Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã phong thánh tử đạo cho 117 vị vào ngày 9/6/1988, phong chân phước cho Anrê Phú Yên vào ngày 5/3/2000 và nhiều người xứng đáng khác… Lm chánh xứ kết luận: "GHVN non trẻ nhưng được ngưỡng mộ bởi tinh thần kiên vững và dũng cảm này".

Lm chánh xứ đã khuyên cộng đoàn hãy tập sống tử đạo trong đời sống hiện tại, không chỉ làm điều tốt, tránh điều xấu mà hãy sống với phẩm giá con Thiên Chúa. Người đã hiến tế Con Một cho chúng ta để rồi Con Người Phục Sinh đã giải thoát tội lỗi nhân loại. Sống theo Chúa Giêsu là sống hy sinh cho người khác, chiến đấu chống cái ác và chống lại lợi ích thiếu quảng đại của bản thân. Ý nghĩa của câu Lời Chúa “vác thập giá hàng ngày mà theo Ta” là thế. Chúng ta hãy loại trừ con người cũ khi gặp thử thách và dũng cảm sống theo gương Chúa Giêsu. Đó cũng là cách sống của các Thánh tử đạo.

Lm chánh xứ cám ơn Hội đồng mục vụ, Nhóm chăm sóc bệnh nhân đã thực hành “tử đạo” thật sống động khi thường xuyên thăm viếng và đưa Thiên Chúa đến gần những người già yếu, bệnh tật khi họ gặp khó khăn nơi thân xác. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Hội đồng mục vụ, Nhóm Chăm sóc bệnh nhân biết hoàn thành sứ vụ dấn thân để đời sống Chúa Giêsu lớn lên trong mình và chia sẻ, cầu nguyện cho các bệnh nhân trong giáo xứ.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân, Phụng vụ Thánh thể và kết thúc lúc 16g00 cùng ngày trong tinh thần lắng đọng với ý cầu nguyện của tháng 11.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top