Giáo xứ Hiển Linh: Lễ kính thánh Stanislaô - Bổn mạng lễ sinh ngày 12-11-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Lễ kính thánh Stanislaô - Bổn mạng lễ sinh ngày 12-11-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Lễ kính thánh Stanislaô - Bổn mạng lễ sinh ngày 12-11-2020

"Hãy sống với tinh thần của người giúp lễ: âm thầm lặng lẽ giúp người khác và biến cuộc đời mình thành một thánh lễ" là ý kết thúc bài giảng của Lm Giuse Bùi Quang Minh trong Thánh lễ kính thánh Stanislaô Kostka - Bổn mạng Lễ sinh - vào lúc 18g thứ Năm ngày 12/11/2020 tại Nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh, Giáo hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục (Lm) Phó xứ Antôn Nguyễn Thành Nguyên. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Bùi Quang Minh.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo giáo dân trong giáo xứ, phụ huynh và các em lễ sinh.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Phó xứ đã chia sẻ về nét về vị thánh trẻ Stanislaô Kostka - Bổn mạng Nhóm Lễ sinh. Ngài cám ơn sự cố gắng, hy sinh của các em lễ sinh, không ngại thời gian để phụng vụ và mời gọi cộng đoàn hãy cùng nhau cầu nguyện để xin Chúa cho Giáo xứ luôn phát triển. Ngài cũng ước mong, trong số các em lễ sinh sẽ có những em trở thành linh mục.

Bắt đầu bài giảng, Lm Giuse đã dí dỏm chia sẻ: “Hôm nay không phải là một bài giảng mà là một buổi nói chuyện giữa một cựu giúp lễ cách đây 20 năm với các ‘thiên thần áo trắng’” và sẽ cùng với các Lễ sinh xác định lại các việc mà người giúp lễ cần làm trong một Thánh lễ.

Sau đó, Lm Giuse đã bộc bạch về bản thân: "Từ một lễ sinh, “Cha” đã nhìn thấy ánh sáng của ơn kêu gọi vào một ngày thứ Năm Tuần thánh và đã trở thành “Lm Giuse Bùi Quang Minh” của ngày hôm nay". Tiếp theo, Lm Giuse đã kể chuyện về anh Tú - một người bạn của ngài, cũng là một cựu giúp lễ - hiện đang buôn bán tạp hóa, đã lập gia đình và bây giờ phụ trách nhà hài cốt của Giáo xứ Vũng Tàu.

Cuối cùng, Lm Giuse đã chia sẻ về cuộc sống đức tin của thánh Stanislaô Kostka: "đi bộ hàng ngàn cây số để tìm, để thấy Chúa. Ngài đã đi từ Vienna (Áo) sang Cologna (Đức) rồi sang Rôma (Ý) và vượt qua nhiều khó khăn khác nữa để trở thành một tu sĩ Dòng Tên. Trong nhà tập, ngài đã “sốt sắng và say sưa cầu nguyện, sống đơn sơ và tuân phục” và được tuyên thánh năm 1762 mặc dù chưa phải là linh mục". Ngài khuyên các lễ sinh hãy sống tinh thần của người giúp lễ: lặng lẽ, âm thầm giúp người khác và hãy biến cuộc đời mình thành một thánh lễ.

Sau bài giảng, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, Lm Phó xứ đã cám ơn các phụ huynh vì đã tạo mọi điều kiện để các em lễ sinh được đến với Chúa và giúp cho các nghi thức trong Thánh lễ được sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40. Sau đó, các em lễ sinh hân hoan chụp hình cùng đoàn đồng tế và đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top