Giáo xứ Hiển Linh: Lễ kính thánh Anphongsô Rodriguez - Bổn mạng Nhóm giữ xe ngày 30-10-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Lễ kính thánh Anphongsô Rodriguez - Bổn mạng Nhóm giữ xe ngày 30-10-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Lễ kính thánh Anphongsô Rodriguez - Bổn mạng Nhóm giữ xe ngày 30-10-2020

WGPSG -- “Thánh Anphôngsô Rodriguez là vị thánh tuyệt vời, đã nhìn thấy ý nghĩa trong từng sự kiện nhỏ để phụng sự Chúa. Ngài từng là linh hướng cho nhiều vị thánh lỗi lạc. Từ cách thức nên thánh của ngài, việc nên thánh đã nằm trong tầm tay của mọi người”. Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Chánh xứ  Hiển Linh - Giuse Lê Quang Chủng - khi ngài chủ tế thánh lễ kính Thánh Anphôngsô Rodriguez - Bổn mạng Nhóm giữ xe - vào lúc 18g ngày 30/10/2020 tại nhà thờ Hiển Linh, giáo hạt Thủ Đức.

Đồng tế với ngài có Lm. Phó xứ Antôn Nguyễn Thành Nguyên.

Tham dự Thánh lễ có cộng đoàn giáo xứ và tất cả thành viên Nhóm giữ xe.

Trước Thánh lễ, Lm Chánh xứ đã dẫn giải: “Hôm nay, cha cùng cha Phó xứ dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các anh chị em Nhóm giữ xe trong ngày mừng lễ bổn mạng. Anh chị em đã cống hiến và hy sinh rất nhiều thời gian để phục vụ giáo xứ. Hoạt động khiêm tốn, âm thầm của Nhóm là con đường nên thánh rất tuyệt vời. Nhóm đã tôn vinh danh Chúa và nêu gương sáng phục vụ cho mọi người. Các cha và cộng đoàn chúc mừng Nhóm giữ xe trong thánh lễ bổn mạng và cùng với Nhóm ca tụng Chúa trong sứ vụ của chúng ta”.

Trong bài giảng Tin mừng, Lm phó xứ đã chia sẻ với cộng đoàn về sự thay đổi, ngài nói: “Chúa Giêsu đến và kêu gọi mọi người thay đổi cuộc sống, bỏ đi những điều không tốt để trở nên khiêm tốn và có được nguồn bình an trong tâm hôn, hầu có thể mang lại niềm vui, sự sung mãn cho nhau và luôn hiệp nhất, yêu thương nhau trong Chúa.

Chúng ta hãy cùng nhau suy gẫm và noi gương thay đổi của Thánh Anphôngsô Rodriguez. Ngài đã lạc quan vượt qua những nghịch cảnh của cuộc sống, vượt qua sự mất mát người thân yêu để trở thành con người luôn thấy Chúa trong mọi sự và là tấm gương sáng cho mọi người noi theo".

Lm Phó xứ đã nhắn nhủ Nhóm giữ xe: "Các anh chị em đã hy sinh thầm lặng để cộng đoàn có thể an tâm tham dự thánh lễ cách sốt sắng. Đó là tình yêu của Nhóm đối với cộng đoàn, góp phần xây dựng nếp sinh hoạt mục vụ, thờ phượng Thiên Chúa của Giáo xứ trong yêu thương, khiêm tốn và hiệp nhất”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g50. Các thành viên Nhóm giữ xe đã chụp hình lưu niệm với các linh mục.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top