Giáo xứ Hiển Linh: Chầu Thánh thể trong ngày Khánh nhật Truyền giáo 18-10-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Chầu Thánh thể trong ngày Khánh nhật Truyền giáo 18-10-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Chầu Thánh thể trong ngày Khánh nhật Truyền giáo 18-10-2020

WGPSG -- Hiệp nhất trong tình yêu thương của Thiên Chúa là chủ đề ngày Chầu Thánh Thể tại giáo xứ Hiển Linh, giáo hạt Thủ Đức vào Chúa nhật Truyền giáo 18-10-2020.

Linh mục (Lm) Phó xứ Antôn Nguyễn Thành Nguyên đã đặt Mình Thánh Chúa để khai mạc ngày Chầu Thánh thể vào lúc 9g45. Sau đó là giờ Chầu Thánh Thể dành cho giáo lý viên và thiếu nhi. Lm phó xứ đã cùng với Giáo lý viên và thiếu nhi suy niệm Lời Chúa và cầu nguyện để được “Ở lại bên Chúa và được sai đi”, mang niềm vui, bình an và sự hiệp nhất đến cho mọi người.

Trong những giờ chầu tiếp theo, các giáo khu An Phong, Thánh Tâm, Mông Triệu và các nhóm, hội đoàn đã tiếp tục suy gẫm thông điệp tình thương từ Lời Chúa và cùng cầu nguyện để “xin hiệp nhất chúng con nên một trong tình yêu Chúa”.

Trong giờ chầu bế mạc (bắt đầu lúc 14g15), Lm Phêrô Nguyễn Xuân Anh đã hướng dẫn cộng đoàn, đặc biệt là giới trẻ cùng tôn thờ Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể và cùng cầu nguyện với Chúa Thánh Thần để được ơn hiểu biết, yêu mến Chúa và để phụng sự Chúa trong tình hiệp nhất, yêu thương.

Được biết, để ngày Chầu Thánh Thể diễn ra sốt sắng, trang nghiêm, các giáo khu và các hội đoàn đã chuẩn bị Lời Chúa, chọn các bài thánh ca, soạn ý cầu nguyện kỹ lưỡng hợp với chủ đề “Hiệp nhất”. Dưới sự hướng dẫn của Lm Chánh xứ Giuse Lê Quang Chủng, Lm Phó xứ Antôn… các bài suy niệm đã hướng cộng đoàn về tình yêu Thiên Chúa, về truyền giáo. Từ đó, mỗi cá nhân tự xét mình, tự thay đổi để thật sự trở thành một Kitô hữu, trở thành người con mẫu mực của Thiên Chúa.

Ngày chầu lượt của giáo xứ Hiển Linh đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng, lắng đọng và kết thúc lúc 15g cùng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top