Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Giáo lý và mừng Ngân khánh Linh mục cha sở.

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Giáo lý và mừng Ngân khánh Linh mục cha sở.

WGPSG – “25 năm linh mục là chặng đường dài mà cha Giuse đã trải qua với nhiều trách nhiệm, và cha đã hoàn thành tốt đẹp”.

Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) đã chia sẻ như thế khi ngài về chủ sự Thánh lễ mừng Ngân khánh Linh mục cha sở Giuse Phạm Đức Tuấn, và đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Giáo lý giáo xứ Hạnh Thông Tây, diễn ra lúc 17g30 ngày 27.6.2017. Đồng tế với ngài có cha sở và quý cha khách.

Dù trời mưa tầm tã, nhưng quý tu sĩ nam nữ, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hạnh Thông Tây vẫn đến hiệp dâng Thánh lễ thật đông đảo.

Trước Thánh lễ, Đức TGM đã cử hành nghi thức đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Giáo lý trên phần đất nhà xứ hiện tại.

Chia sẻ lời Chúa, từ câu nói của người đời “Những gì anh em không muốn người ta làm cho mình, thì đừng làm cho người ta”, Đức TGM nhắc lại lời Chúa “Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta (Mt 7,12). Từ đó, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Nếu muốn nhận được những điều tốt lành, chúng ta hãy làm những việc tốt lành cho tha nhân”.

Riêng với cha sở, Đức TGM chúc mừng 25 năm Linh mục Giuse Nguyễn Đức Tuấn, ngài nói: “25 năm linh mục là chặng đường dài mà cha Giuse đã trải qua với nhiều trách nhiệm, và cha đã hoàn thành tốt đẹp. Cha đã chọn cho mình con đường hẹp để đi và ít người tìm thấy, nhưng đó là con đường sự thật và đưa tới sự sống”.

Sau cùng, ngài có lời khen giáo xứ, dù trời mưa rất lớn nhưng mọi người vẫn đến hiệp dâng Thánh lễ thật đông đảo.

Cuối lễ, thay mặt giáo xứ, cha sở có lời cám ơn Đức TGM, quý cha, quý tu sĩ, quý khách mời và mọi người hiện diện.

Sau Thánh lễ, Đức TGM, quý cha, quý tu sĩ và mọi người tham dự bữa tiệc thân mật tại khuôn viên nhà thờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top