Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Thêm Sức cho thiếu nhi

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Thêm Sức cho thiếu nhi

WGPSG - Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông đã hân hoan đón chào Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 104 em thiếu nhi vào lúc 17g00 ngày 27/06/2012. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực và Cha Giuse Huỳnh Thanh Phương, phụ tá giáo xứ Hạnh Thông Tây.

Để lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần hôm nay, các em thiếu nhi đã được học hỏi chương trình giáo lý Thêm Sức trong suốt năm học giáo lý vừa qua, dưới sự hướng dẫn tận tình của quý nữ tu và các anh chị giáo lý viên.

Trước Thánh lễ, Cha chánh xứ Phaolô đại diện giáo xứ ngỏ lời chào đón Đức cha phụ tá, sau đó Đức cha đã vui mừng chia sẻ cảm xúc của mình với cộng đoàn khi có dịp về thăm lại Gx. Hà Đông, luôn được từ cha chánh xứ đến cộng đoàn đón tiếp trong bầu khí ấm áp nghĩa tình. Ngài bày tỏ lòng cám ơn và không quên nhắc lại những kỷ niệm thân thương tại Gx. Hà Đông, là nơi ngài đã từng lớn lên và có thời gian công tác mục vụ, hôm nay lại được Cha Giuse Phương nhắc lại kỷ niệm giữa 2 cha con trước đây, khi ấy Đức cha còn là linh mục phụ tá Gx. Hà Đông. Ngài cũng chúc mừng, chia sẻ niềm vui với cha chánh xứ Phaolô nhân ngày lễ Thánh Phêrô - Phaolô bổn mạng tới đây, cũng là ngày kỷ niệm ngân khánh linh mục, nhưng ngày ấy vì bận công tác mục vụ, ngài không thể về chung vui được.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức cha Phêrô đã dí dỏm gọi các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức là “những nhân vật quan trọng” và mời cộng đoàn vỗ tay chúc mừng. Với phong cách đối thoại và tạo sự gần gũi thân thương, ngài đã đặt những câu hỏi giáo lý ngắn gọn dễ hiểu, gợi cho các em nhớ lại những điều căn bản về giáo lý, cũng như giải thích thêm về ý nghĩa của việc lãnh nhận bí tích Thêm Sức, ngài nhắn nhủ: Nay các con đã khôn lớn, cuộc sống đã mở rộng hơn đối với xã hội, các con học biết được nhiều điều hay nhưng cũng có nhiều cám dỗ trong cuộc sống, vì vậy chịu phép Thêm Sức để Chúa Thánh Thần thêm sức cho chúng con được trung thành với Chúa, đủ sức chống trả khi phải đối diện với các cám dỗ, và hơn nữa còn để làm chứng nhân cho Chúa trước mọi người, để có thể sống tốt, sống đẹp lòng Chúa hơn. Đồng thời, hôm nay cũng là dịp để cả cộng đoàn nhớ lại ngày mình đã chịu phép Thêm Sức, xin Chúa khơi dậy ơn huệ Chúa Thánh Thần đã ban để mỗi người thêm gắn bó cộng tác với giáo xứ, cũng như chăm lo việc giáo dục con em mình, cho các thiếu nhi cũng như giới trẻ trong giáo xứ, để mỗi ngày giáo xứ được phát triển hơn.

Sau khi mời gọi các em và cộng đoàn tuyên xưng đức tin, ĐGM cử hành bí tích Thêm Sức bằng việc đọc lời nguyện, đặt tay và xức dầu thánh, trao ban ấn tín ơn Chúa Thánh Thần cho các em.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Gioan Bt. Đào Văn Phượng - chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ - đại diện cộng đoàn Dân Chúa cám ơn Đức cha, cha chánh xứ và cha Giuse đã ưu ái dành cho các em và cộng đoàn trong Thánh lễ hôm nay, và đại diện các em lãnh bí tích Thêm Sức đã dâng lên Đức cha và quý cha những bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng tri ân.

Đáp lời, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng cảm tạ Thiên Chúa vì những hồng ân Ngài đã ban cho giáo xứ Hà Đông, xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và cộng tác với cha chánh xứ, cha phụ tá để góp phần xây dựng giáo xứ phát triển, và xin cầu nguyện cho Đức Hồng y và Đức cha trong sứ mạng mục tử. Ngài cũng chúc mừng, chia sẻ niềm vui với Cha chánh xứ Phaolô nhân ngày 29/06/2012 lễ Thánh Phêrô - Phaolô bổn mạng, cũng là ngày kỷ niệm ngân khánh linh mục.

Trong niềm vui lớn này, Cha chánh xứ Phaolô đã cám ơn và chúc mừng bổn mạng Đức cha Phêrô, đồng thời nhắc lại vài kỷ niệm thân thương khi ngài chịu chức linh mục thì Đức cha lúc bấy giờ đã là cha phó Nhà thờ Đức Bà.

Thánh lễ kết thúc, mọi người hân hoan ra về không chỉ trong niềm vui chung với các em hôm nay được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần mà còn là những cảm nhận và chúc tụng hồng ân Chúa đã thương ban cho giáo xứ cách này cách khác qua dòng thời gian và qua nhiều thế hệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top