Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Thêm Sức 2013

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Thêm Sức 2013

WGPSG -- “Chúng ta đang sống trong Năm Đức Tin, và những con em chúng ta hôm nay được chịu phép Thêm Sức chính là hoa trái của đời sống đức tin trong giáo xứ. Chúng ta dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa vì những hoa trái Chúa đã ban cho giáo xứ và đồng thời cầu nguyện cho hoa trái là những con em chúng ta được tiếp tục lớn lên về mọi mặt, nhất là trong đời sống thiêng liêng, đời sống Đức tin”.

Đó là lời mời gọi của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá TGP Sài Gòn trước quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong ngày về thăm mục vụ giáo xứ, và chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 90 em thiếu nhi giáo xứ Hà Đông được tổ chức lúc 17g00, ngày thứ Tư 26/06/2013. Đồng tế trong Thánh lễ có Cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực và Cha phụ tá Gioan B. Phạm Văn Lâm.

Trước đó, cha chánh xứ và cha phụ tá cùng quý vị trong HĐMV đại diện cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông đã hân hoan chào đón Đức cha Phêrô từ tiền đường nhà thờ, và sau đó là cuộc rước đoàn đồng tế tiến vào thánh đường của đại diện các hội đoàn, các em lãnh nhận bí tích và cha mẹ đỡ đầu cùng quý vị trong Hội đồng Mục vụ.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Phêrô đã vui tươi dí dỏm hỏi han và nhắc nhở các em về ý nghĩa của bí tích Thêm Sức, đặc biệt sự hiểu biết về Chúa Thánh Thần. Sau khi nói với các em về tầm quan trọng của hơi thở, đồng thời nhắc lại công trình tạo dựng con người của Thiên Chúa khi lấy đất nắn thành hình người rồi thổi hơi vào mũi biến thành con người sống động, Đức cha diễn giảng: Chúa Giêsu ban Thánh Thần cho các môn đệ bằng cách thổi hơi, Chúa Giêsu giúp cho cha mẹ và chúng con, cho mọi người và cả cha nữa, hiểu biết Chúa Thánh Thần là hơi thở của Thiên Chúa, hơi thở ban sự sống, cho nên hôm nay, chúng con chịu phép Thêm Sức, đón nhận Chúa Thánh Thần là đón nhận hơi thở của Thiên Chúa, và mỗi ngày phải biết hít thở Chúa Thánh Thần, khi chúng con cầu nguyện phải biết nhớ đến Chúa Thánh Thần để cầu nguyện với Ngài, xin Ngài ngự đến hướng dẫn, soi sáng, bảo ban, và cha tin khi làm được như vậy thì chúng con sẽ sống rất tốt, và từ đó đem niềm vui đến cho cha mẹ và mọi người trong giáo xứ.

Tiếp theo, sau khi mời cộng đoàn cùng cầu nguyện và tuyên xưng đức tin, Đức cha Phêrô đã cử hành bí tích Thêm Sức bằng việc đọc lời nguyện, đặt tay và xức dầu thánh, trao ban ấn tín ơn Chúa Thánh Thần cho các em.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Gioan Bt. Đào Văn Phượng, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đại diện cộng đoàn dân Chúa cám ơn Đức cha, cha chánh xứ và cha Giuse đã ưu ái dành cho các em và cộng đoàn trong Thánh lễ hôm nay, cám ơn quý nữ tu và các anh chị giáo lý viên đã chăm sóc dạy dỗ các em có được thành quả ngày hôm nay. Sau đó, đại diện các em lãnh bí tích Thêm Sức đã dâng lên Đức cha và quý cha những bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng tri ân.

Đáp lời, Đức cha tâm tình: “Tôi đã rời giáo xứ 30 năm rồi, nhưng mỗi lần trở về vẫn thấy như là nhà của mình, vẫn thấy cộng đoàn rất gần gũi. Xin cám ơn anh chị em không những về sự đón tiếp mà nhất là bằng lời cầu nguyện mỗi khi dâng Thánh lễ đã nhớ đến Đức Hồng y và đến bản thân tôi”. Đức cha cũng đã kể lại cho cộng đoàn nghe về câu chuyện rất thời sự, đang là mối băn khoăn của mọi người trong đại gia đình Giáo phận về tình trạng sức khỏe của Đức Hồng y Gioan Baotixita, vị cha chung của Giáo phận trong mấy ngày qua, Đức cha cho biết: “Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, đến hôm nay thì sức khỏe của ĐHY đã khả quan và dần ổn định, vài ngày nữa, có thể xuất viện trở về Tòa Giám mục được. Kể lại cho anh chị em an tâm, và xin anh chị em thêm lời cầu nguyện cho ĐHY mau khỏe mạnh để tiếp tục làm việc cho Hội Thánh Chúa, bao lâu Tòa Thánh còn giữ lại trong tư cách là Tổng Giám mục TGP. Sài Gòn”.

Tiếp theo, Đức cha Phêrô đã ngỏ lời cám ơn cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông đã quảng đại đóng góp trong việc xây dựng công trình khu nhà mới của Đại Chủng viện Thánh Giuse, nơi mà ngay trong giáo xứ anh chị em hiện có 02 thầy đang theo học, đến nay có thể nói đã hoàn thành việc xây dựng cơ bản, hy vọng cuối năm sẽ hoàn tất và năm 2014 có thể đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đào tạo linh mục trong Giáo phận cũng như cho Giáo phận khác

Thánh lễ kết thúc với phép lành ban ơn đại xá Năm Đức Tin của Đức cha chủ tế. Sau khi chụp những tấm hình kỷ niệm với các em, mọi người hân hoan ra về trong niềm vui chung và chúc tụng hồng ân Chúa đã thương ban cho giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top