Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Tạ ơn mừng tân LM Giuse Vũ Hữu Phước

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Tạ ơn mừng tân LM Giuse Vũ Hữu Phước

WGPSG -- Tân linh mục Giuse Vũ Hữu Phước đã dâng Thánh lễ Tạ ơn tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông lúc 7g30 Chúa nhật 3/7/2011. Đồng tế với tân linh mục có cha chính xứ Hà Đông Phaolô Nguyễn Thực, cha chính xứ Bình An Thượng PX Nguyễn Xuân Quang, cha phụ tá giáo xứ Hà Đông Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm.

Thánh lễ 7g30 dành cho thiếu nhi nên các em thiếu nhi được ưu tiên ngồi trong nhà thờ. Khá đông cộng đoàn người lớn ngồi chung quanh nhà thờ. Ông cố và thân nhân của tân linh mục cùng đến tham dự Thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, tân linh mục Giuse đã gọi các em thiếu nhi là bạn. Cha đặt ra nhiều câu hỏi ngắn gọn để các em trả lời. Từ tìm hiểu ý nghĩa Lời Chúa trong bài Tin Mừng đến việc thực hành, áp dụng vào cuộc sống thường nhật.

Chúa Giêsu đã ngợi khen Chúa Cha vì những hồng ân Chúa Cha trao ban. Chúa mời gọi mọi người chúng ta: “Hãy học với tôi, vì tôi hiền hậu và khiêm nhượng”.

Chúa Giêsu đi rao giảng có được người ta đón tiếp không? Có bị người ta chống đối không? Vì sao họ chống đối? Những người chống đối Chúa là ai? Họ chống đối Chúa đến đâu? Chúa có lấy oán báo oán không? Ngược với hiền hậu là gì? Ngược với khiêm nhường là gì? Phải học với Chúa Giêsu ở đâu?

Khi ai xúc phạm, nói xấu, khiêu khích ta thì ta hãy nhớ đến câu nói của Chúa: “Hãy học với tôi, vì tôi hiền hậu và khiêm nhượng”. Các bạn có học được như vậy, có làm được như vậy không?

Ông GB Đào Văn Xuân, chủ tịch HĐMVGX Hà Đông đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng hồng ân linh mục mà cha Giuse vừa lãnh nhận. Ông cám ơn cha đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ và có những lời chia sẻ rất sâu sắc.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi đã được nhận quà là một hộp bánh khá lớn.

Cha Giuse Vũ Hữu Phước 48 tuổi, là nghĩa tử thứ 5 của cha Phaolô. Ông cố và gia đình cha Giuse hiện đang sinh sống ở giáo xứ Bình An Thượng, nơi trước đây cha Phaolô đã có 9 năm phục vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top