Giáo xứ Gò Mây: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Gò Mây: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG --  “Phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu cần ý thức trách nhiệm của mình trong gia đình, là phát hiện ra lý tưởng mà Thiên Chúa đặt nơi con cái mình, tạo điều kiện để những lý tưởng đó được triển nở”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức cha Giuse Trần Văn Toản - Giám mục  phụ tá Giáo phận Long Xuyên - với quý phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ Gò Mây, trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức được cử hành lúc 17g00 ngày 20.6.2017 tại nhà thờ Gò Mây.

Trong bầu khí hân hoan của toàn giáo xứ, 207 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 291 em Rước lễ lần đầu đã xếp hàng đôi ngay ngắn đón chào Đức cha.

Thánh lễ đồng tế diễn ra một cách trọng thể. Đồng tế với Đức cha Giuse có cha chánh xứ Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, cha phó Gioan Bt. Nguyễn Thanh Tịnh, cha phó Giuse Nguyễn Như Hải, quý cha khách thuộc giáo phận Long Xuyên và quý cha thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam (HTSVN). Thầy phó tế Giuse Mai Ngọc Toàn, thuộc HTSVN phục vụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi, quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu, còn có quý thầy, quý nữ tu, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ đã giới thiệu Đức cha với cộng đoàn, và ngài cũng đã thưa lên Đức cha những con em của giáo xứ đã chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để lãnh nhận bí tích Thêm Sức trong Thánh lễ hôm nay.

Chia sẻ Lời Chúa, Đức cha đã đưa ra những lý tưởng mà Thiên Chúa đã đặt vào tâm hồn các em, và những lý tưởng đó được triển nở nhờ sự giáo dục của môi trường tôn giáo và nhà trường, không phải là để phát triển về trí tuệ mà còn phát triển về thể dục, trí dục và đức dục. Tiếp đến, Đức cha nhắn nhủ: “Phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu cần ý thức trách nhiệm của mình trong gia đình là phát hiện ra lý tưởng mà Thiên Chúa đặt nơi con cái mình, tạo điều kiện để những lý tưởng đó được triển nở”.

Cuối cùng, ngài cầu chúc cho các em và những người đỡ đầu, cùng toàn thể cộng đoàn luôn được Chúa nâng đỡ và phát triển những lý tưởng tốt đẹp trong cuộc sống.

Tiếp đó, Đức cha đã ban bí tích Thêm Sức cho 207 em trong giáo xứ.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Riêng 291 em Rước lễ lần đầu đã được Đức cha Giuse trao Mình và Máu Thánh Chúa dưới hai hình thức bánh và rượu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các em ngỏ lời cảm ơn Đức cha, quý cha, quý chức HĐMVGX, cha mẹ, quý tu sĩ và anh chị giáo lý viên cùng mọi người hiện diện.

Đáp từ, Đức cha chúc mừng cha xứ, quý cha và cầu chúc các em sẽ gặt hái được nhiều ơn ích thiêng liêng về phần hồn và khỏe mạnh về phần xác.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày. Sau đó, các em chụp hình lưu niệm với Đức cha, quý cha và anh chị giáo lý viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top