Giáo xứ Gò Mây: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

Giáo xứ Gò Mây: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

Giáo xứ Gò Mây: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

WGPSG -- "Hôm nay, các con được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, các con phải biết giữ lấy ơn Chúa Thánh Thần trong tâm hồn, trong gia đình và trong đời sống hàng ngày của các con mãi mãi". Đó là lời nhắn nhủ của Đức Giám mục phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM Louis) trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 234 em thiếu nhi vào lúc 9h sáng thứ bảy, ngày 25-07-2020 tại Thánh đường giáo xứ Gò Mây.

Trước giờ lễ, ĐGM Louis đã chụp hình lưu niệm cùng các em Thêm Sức, các linh mục (Lm), các vị chức sắc và các anh chị huynh trưởng giáo lý viên

Tiếp theo, các em thiếu nhi và hội kèn đồng đã rước đoàn đồng tế từ khuôn viên nhà xứ vào nhà thờ để cử hành Thánh lễ.

Thánh lễ do ĐGM Louis chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm chánh xứ, 2 Lm phó xứ và 10 linh mục khách. 

Tham dự thánh lễ có các phụ huynh, các cha mẹ đỡ đầu, các Tu sĩ nam nữ, các vị chức sắc, các hội đoàn, huynh trưởng giáo lý viên và các em thiếu nhi trong cũng như ngoài giáo xứ.

Trước khi cử hành thánh lễ, Lm chánh xứ đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ Gò Mây gửi lời chào đến ĐGM Louis và các Lm đồng tế. Sau đó, ngài giới thiệu đôi nét về giáo xứ Gò Mây.

Đáp lời, ĐGM Louis mong ước giáo xứ Gò Mây mỗi ngày một trưởng thành hơn. Ngài cũng nhắn nhủ các gia đình hãy tiết kiệm trong chi tiêu, để cùng chung tay xây dựng ngôi thánh đường mới của giáo xứ. 

Trong bài giảng, ĐGM Louis đã chia sẻ: Nếu chúng ta sống ở trần gian này mà không có tình yêu và Thần Khí của Thiên Chúa, thì mọi sự coi như chấm hết. Không có Thần Khí của Thiên Chúa, chúng ta có sống được không? Và chúng ta sống với nhau mà không có tình yêu, thì gia đình liệu có là tổ ấm được không? 

Tính sơ qua, nước Việt Nam một năm có biết bao gia đình đi đến chỗ đổ vỡ. Nhìn ra thế giới, chúng ta thấy nhân loại xuống cấp trầm trọng, ganh ghét, hận thù dẫn đến chiến tranh liên miên giữa các nước với nhau, chỉ vì con người không còn tình yêu. Vì thế, chúng ta phải chung lòng cầu nguyện để xin Chúa Thánh Thần canh tân con người và trái đất này".

Sau phần chia sẻ là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho 234 em thiếu nhi.

1- Đức Giám mục thẩm vấn các em và nghi thức tuyên xưng đức tin.

2- Đức Giám mục cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em.

3- Nghi thức xức dầu Thánh.

Sau đó, thánh lễ tiếp tục với phần dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể

Trước khi thánh lễ kết thúc, đại diện các em thiếu nhi đã có lời cảm ơn ĐGM Louis, Lm Chánh xứ, 2 Lm Phó xứ, các linh mục đồng tế, bố mẹ và các anh chị Huynh trưởng giáo lý viên. 

Thánh lễ kết thúc lúc 10g15.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top