Giáo xứ Đức Tin mừng Bổn mạng và chào mừng vị tân quản nhiệm

Giáo xứ Đức Tin mừng Bổn mạng và chào mừng vị tân quản nhiệm

Giáo xứ Đức Tin mừng Bổn mạng và chào mừng vị tân quản nhiệm

TGPSG --- “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.”  (Lc 1,39-56)

Đó là lời kinh Mangificat trong Tin Mừng theo thánh Luca mà linh mục (Linh mục) Đa Minh Phạm Khắc Duy đã đọc trong Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng của giáo xứ và là ngày nhậm chức quản nhiệm giáo xứ của ngài, diễn ra vào lúc 17g30 thứ Năm ngày 15.08.2024 tại nhà thờ Đức Tin, do linh mục Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ - hạt phó Hạt Gò Vấp chủ tế.

Giáo xứ Đức Tin dâng Thánh lễ mừng Đức Mẹ Lên Trời

Đồng tế với ngài có linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Minh - chánh xứ Tân Phước kiêm hạt phó Hạt Phú Thọ, linh mục Giuse Hà Đình Tuấn - OP - Đặc trách truyền thông Huynh đoàn Đa Minh TGPSG, và 11 linh mục thân quen.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, gia đình, ân nhân của linh mục Đa Minh, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Phước, cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, linh mục Hạt phó Giuse Têrêsa đã giới thiệu linh mục Đa Minh Phạm Khắc Duy với cộng đoàn giáo xứ và công bố quyết định của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng bổ nhiệm ngài làm quản nhiệm giáo xứ Đức Tin. Dưới sự chứng kiến của các linh mục và cộng đoàn, linh mục Đa Minh tân quản nhiệm đã nhận Bổ nhiệm thư.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Hà Đình Tuấn đã chia sẻ cùng cộng đoàn về tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời được Đức Giáo Hoàng Piô XII công bố vào ngày 1.11.1950.

Ngài quảng diễn: “Tín điều này mời gọi chúng ta khám phá cuộc đời của Đức Maria là lời tạ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi. Một mầu nhiệm của tình yêu và lòng thương xót. Đồng thời cũng mời gọi chúng ta nhìn thấy ơn Cứu độ của Thiên Chúa nơi cuối cuộc đời, cả phần linh hồn và thân xác, cho trọn vẹn hồn xác như Đức Giêsu Kitô và Đức Mẹ Maria. Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa làm người đã cưu mang Lời Con Thiên Chúa, nuôi dưỡng sinh mạng Ngôi Lời cho nhân loại, để cuối cùng Mẹ được tặng ban ân phúc hồn xác lên trời.”

Linh mục Giuse chia sẻ tiếp: “Cuộc hành hương của linh mục tân quản nhiệm về với giáo xứ như là cuộc hành trình của đức tin, đức cậy và đức mến. Cả ba nhân đức này hướng dẫn chúng ta sống mầu nhiệm hiệp thông, mầu nhiệm phục vụ và liên đới chúng ta với nhau trong đời sống đức tin và đời sống hàng ngày trong giáo xứ. Trong mầu nhiệm hiệp thông của Ba Ngôi Thiên Chúa thì nhờ sức mạnh của chính Thiên Chúa mà chúng ta thắng được những cạm bẫy, sợ hãi, yếu đuối của thân phận con người, và dẫn đưa chúng ta đến gặp gỡ Thiên Chúa.”

Để kết thúc, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Linh mục Đa Minh đã chọn câu châm ngôn cho đời linh mục là ‘Lạy Chúa, xin dùng con như khí cụ bình an của Chúa’. Đó là lòng yêu thương, đó là lòng mến phục vụ không nề hà, đó là sự tha thứ cho đến tận cùng theo gương của Chúa Giêsu, vị mục tử nhân lành…. Chúng ta xin Đức Mẹ chuyển cầu với Chúa cho tất cả dân Chúa trong giáo xứ và cách riêng cho linh mục tân quản nhiệm, luôn luôn đón nhận được đức tin là hồng ân Chúa ban cho và luôn sống với nhau trong hiệp nhất, yêu thương và phục vụ như chính Đức Mẹ đã cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa trong bài Tin Mừng. Đó là niềm tin, niềm hy vọng, niềm cậy trông, lòng yêu mến vào Thiên Chúa và vào nhau hôm nay và mãi mãi.”

Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời được tiếp nối vói phần Phụng vụ Thánh thể.

Giáo xứ Đức Tin chào mừng linh mục tân quản nhiệm

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Gioakim Bùi Kim Thông - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đại diện cộng đoàn giáo xứ tri ân linh mục hạt phó hạt Gò Vấp, linh mục hạt phó hạt Phú Thọ, các linh mục, các tu sĩ nam nữ, cùng mọi người đã tham dự Thánh lễ thật sốt sắng, với lòng đoan hứa của cộng đoàn giáo xứ sẽ cộng tác với linh mục tân quản nhiệm trong tin yêu và vâng phục.

Sau đó, đại diện giáo xứ Đức Tin đã dâng tặng linh mục Giuse Têrêsa, linh mục Đa Minh và linh mục tân quản nhiệm những bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, linh mục tân quản nhiệm Đa Minh chia sẻ: "Ngày hôm nay cộng đoàn và ngài chính thức là người một nhà với nhau. Mong cộng đoàn yêu thương, đón nhận và nâng đỡ, cầu nguyện cộng tác với ngài trong việc xây dựng giáo xứ hiệp thông với Chúa và với nhau, để ngài chu toàn sứ vụ mà Đức Tổng Giám mục Giuse đã trao phó tại giáo xứ Đức Tin."

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Được biết, linh mục tân quản nhiệm Đa Minh thuyên chuyển từ giáo xứ Tân Phước, hạt Phú Thọ với sứ vụ linh mục phó trong 5 năm. Ngoài ra, ngài đã được tu tập trong Dòng Truyền giáo tại Singapore, và sau này ngài đã từng phụng vụ tại giáo xứ Tân Định trong các Thánh lễ, ban bí tích Giao hoà, bí tích Hôn phối dành cho người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Bài và ảnh: Lê Tuấn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top