Giáo xứ Đồng Tiến: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Đồng Tiến: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Qua hơi thở, Thiên Chúa đã tạo dựng con người từ vật chất bước sang bình diện sống, là một khoảng cách cực kỳ lớn”.

Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân (ĐGM) - Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc - đã nhắn nhủ như trên trong Thánh lễ Thêm sức dành cho các tân tòng, và các em thiếu nhi Rước lễ lần đầu tại giáo xứ Đồng Tiến, TGP TPHCM được cử hành vào lúc 17g30 ngày 24.6.2017. Đồng thời, giáo xứ cũng mừng kính Sinh nhật Thánh Gioan Baotixita, bổn mạng ĐGM và cha chánh xứ.

Thánh lễ trọng thể do ĐGM Gioan chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức ông Phanxicô Borgia, cha Hạt trưởng Phú Thọ Giuse, cha chánh xứ Gioan Baotixita và các cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ ngoài 24 anh chị em tân tòng chuẩn bị đón nhận Ơn Chúa Thánh Thần, cùng 56 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu, còn có quý chức HĐMV và các đoàn thể, quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đồng Tiến. Ngoài ra còn có sự hiện diện của bà cố Đức cha Gioan, quý khách từ Gia Kiệm, Giáo phận Xuân Lộc. Ca đoàn Hiển Linh phụ trách hát lễ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Gioan Baotixita đã giới thiệu đôi nét về Đức Giám mục Gioan với cộng đoàn giáo xứ .

Đáp lời, ĐGM mời cộng đoàn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ.

Chia sẻ Tin mừng, ĐGM diễn giải về hình tượng Chúa Thánh Thần: “Có ba hình tượng nổi bật nói về Chúa Thánh Thần trong Kinh Thánh là: “Ngọn lửa”; “Nước”; “Hơi thở”. Sách Sáng Thế trình bày việc Thiên Chúa tạo dựng con người từ thỏi đất sét, rồi Ngài thổi hơi vào thỏi đất sét, đó là hơi của tình yêu thương, hơi của sức sống, hơi của Chúa Thánh Thần là Thiên Chúa và là Đấng ban sự sống. Qua đó ta thấy, Thiên Chúa đã tạo dựng con người từ vật chất bước sang bình diện sống, là một khoảng cách cực kỳ lớn. Ngay hôm nay với sự tiến bộ của khoa học người ta vẫn chưa thể làm ra một quả  trứng nhân tạo, cho con gà ấp mà nở ra con gà được”.

Kết luận, ĐGM nói: “Sau khi Chúa Sống lại, Ngài đã hiện ra với các tông đồ trong ngày lễ Ngũ Tuần và nói: “Hãy nhận lấy Thánh Thần”, và đã biến đổi các Tông đồ trở thành những con người mới hoàn toàn. Trước kia các ông sợ hãi, khi tụ họp phải đóng kín các cửa phòng. Bây giờ, sau khi đón nhận Chúa Thánh Thần, các ông đã mở toang cửa và “Ra đi” làm chứng với mọi người về Chúa đã phục sinh”.

Tiếp theo, ĐGM ban bí tích Thêm sức cho các anh chị tân tòng.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể. Hiệp lễ, 56 em Rước lễ lần đầu đã được Đức cha Gioan trao Mình và Máu Thánh Chúa dưới hai hình thức bánh và rượu.

Dau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các em Rước lễ lần đầu có lời cảm ơn ĐGM, quý cha, cha mẹ, quý nữ tu, anh chị Giáo lý viên và mọi người đã chăm lo và cầu nguyện cho các em có được ngày trọng đại này.

Nối tiếp, thay mặt cộng đoàn, ông Maurice, chủ tịch HĐMVGX có lời cảm ơn ĐGM, quý cha và cộng đoàn hiện diện.

Đáp từ, ĐGM nhắc lại mối thâm tình giữa ngài với cha chánh xứ Gioan Baotixita hơn 50 năm trước tại giáo xứ Kim Thượng, quê hương của ngài. Đồng thời, ngài xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới.

Sau Thánh lễ, các em đã chụp hình lưu niệm với ĐGM và quý cha, và mọi người ra về với tâm tình tín thác vào lòng thương xót của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top