Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ ngày 18 tháng 5 năm 2014, họ đạo Chợ Quán hân hoan đón mừng Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm về dâng Thánh lễ và ban phép Thêm Sức cho các  em thiếu nhi.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc và cha phụ tá Federic Cao Lê Minh Vương.

Trong đợt này, có 24 em thiếu nhi được ban phép Thêm Sức và 12 em được Rước Lễ trọng thể sau khi hoàn tất chương trình giáo lý của kéo dài 3 năm. Trước đó, vào ngày 14, 15 và 16 tháng Năm, các em đã có 3 buổi tối tĩnh tâm thật sốt sắng.

Trong bài giảng, Đức cha đã xuống tận hàng ghế của các em thiếu nhi, gần gũi và thân thiết, đặt những câu hỏi vui và phù hợp để các em trả lời. Đức cha đã dành cho các em những lời khen ngợi đặc biệt khi các em trả lời câu hỏi của ngài về việc phong thánh hai Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II. Bằng chất giọng ấm áp và truyền cảm, Đức cha đã kể chuyện về cuộc đời của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: Ngài đã mồ côi mẹ từ khi 9 tuổi, hai năm sau, người anh của Ngài là một bác sĩ mới ngoài hai mươi tuổi cũng qua đời. Chỉ còn có cha, một người cha đạo đức. Tuổi nhỏ của Ngài cũng ham chơi, lười biếng và cũng bị cha la rầy. Cha đã dạy Ngài hãy siêng năng cầu nguyện với Chúa Thánh Thần. Vâng lời cha, những lời cầu nguyện với Chúa Thánh Thần đã được Ngài đọc từ lúc còn nhỏ và cho đến suốt cuộc đời. Đức cha nhắn nhủ các em hãy cầu xin với Đức Chúa Thánh Thần hằng ngày, mọi nơi, mọi lúc, mọi việc trong đời sống… để đem niềm vui đến với mọi người theo gương của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Câu chuyện trên không chỉ dành cho các em mà còn dành cả cho các bậc cha mẹ. Đức cha đặt trường hợp nếu ai trong chúng ta rơi vào hoàn cảnh như trên, vợ chết và đứa con cũng qua đời ở tuổi thanh xuân, có lẽ chúng ta phẫn nộ và oán trách Chúa, mất đức tin, sống buông thả, bỏ bê gia đình… Giá như ông như thế thì làm sao chúng ta có được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II hôm nay. Trong hoàn cảnh như thế, ông vẫn không ngừng cầu nguyện, và hình ảnh người cha luôn cầu nguyện là tấm gương đã theo Đức Giáo Hoàng suốt cả cuộc đời. Đức cha nhấn mạnh, trong năm Tân Phúc Âm hóa gia đình, Chúa giao cho các anh chị em là cha, là mẹ, là người đỡ đầu phải làm bổn phận của mình cho đến nơi đến chốn, đó là giáo dục đức tin cho con cái mình. Giáo dục đức tin là góp phần xây dựng Hội Thánh.

 Sau đó, nghi thức Thêm Sức và Bao Đồng đã được tiến hành trong bầu không khí trang nghiêm và cảm động.

Cuối lễ, đại diện các em thiếu nhi đã dâng lên Đức cha, cha sở và cha phó những lời cám ơn với cả tâm tình. Các em cũng nói lên lòng biết ơn của mình với các soeur, các anh chị giáo lý viên và các bậc cha mẹ trong ngày trọng đại này. Những bó hoa tươi thắm cũng được dâng tặng Đức cha và cha sở, cha phó với lòng trân quý.

Trong phần đáp từ, Đức cha Phêrô đã nhắc tới mối thâm tình của cha sở FX với ngài: Từ rất lâu, ngài vẫn xem cha FX là một người anh thân thiết, đáng kính và mẫu mực; còn cha phó Federic từng là lễ sinh giúp lễ cho ngài. Hôm nay, Đức cha rất vui khi trở lại đây, giữa khung cảnh nhà thờ đẹp đẽ, trong bầu khí trang trọng và đạo đức, là dấu chỉ cho đời sống đạo đức và thánh thiện của giáo xứ, và ngài chúc mừng giáo xứ trong tiếng vỗ tay giòn giã của cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top