Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức và Rước lễ trọng thể.

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức và Rước lễ trọng thể.

WGPSG -- “Thánh Thần là Đấng bênh vực, can thiệp và an ủi”, Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGM) đã nói như thế trong Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 43 em thiếu nhi, và 12 em Rước lễ trọng thể thuộc xứ đoàn Gioan Bosco, giáo xứ Chợ Quán, vào lúc 8g00 Chúa nhật, 25.6.2017. Đồng tế với ĐGM có cha Tuyên úy xứ đoàn Giuse Hoàng Trọng Hải và 2 cha khách.

Từ sáng sớm, trong bầu khí hân hoan, các em thiếu nhi chuẩn bị lãnh bí tích Thêm sức và Rước lễ trọng thể đã xếp hàng ngay ngắn đón chào ĐGM. Cộng đoàn đã dành những tràng pháo tay vang dội để chào đón Ngài

Mở đầu bài giảng lễ, ĐGM bày tỏ niềm vui khi biết các em thiếu nhi giáo xứ Chợ Quán đã được chuẩn bị nền tảng giáo lý thật tốt. Sau khi đặt những câu hỏi liên quan và giúp các em hiểu rõ thêm về bí tích các em sắp lãnh nhận, ngài nhắn nhủ: “Các em phải quyết tâm làm dấu Thánh giá mỗi ngày bằng tình yêu của Chúa để làm vinh danh Người. Sau khi lãnh các bí tích, các em hãy hăng say học hỏi, trau dồi thêm giáo lý, siêng năng cầu nguyện theo phương pháp 3 bước: Đọc một câu Kinh Thánh - Liên hệ với cuộc sống của mình - dâng lời cầu nguyện. Cuối cùng, các con hãy ghi tâm 3 điều về Chúa Thánh Thần: Ngài là Đấng bênh vực - can thiệp - và luôn an ủi chúng ta”. 

Sau bài giảng, ĐGM đã long trọng ban bí tích Thêm sức cho 43 em và cử hành nghi thức cho 12 em Rước lễ trọng thể.

Cuối lễ, đại diện phụ huynh ngỏ lời cám ơn Đức cha Giuse, quý cha, quý nữ tu và anh chị huynh trưởng, quý chức HĐMVGX và cộng đoàn giáo xứ Chợ Quán.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top