Giáo xứ Chợ Quán: Mừng Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Chợ Quán: Mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Từ đầu mùa Vọng, cả giáo xứ đã rộn ràng chuẩn bị cho ngày Lễ Giáng sinh. Sau các đợt tĩnh tâm và xưng tội dọn mình đón Chúa Hài Nhi, mọi người nô nức bắt tay vào việc. Người lớn hăng hái chuẩn bị quà thăm viếng người nghèo trong giáo xứ. Ban Khánh tiết nhiệt tình làm hang đá, trang trí đèn khắp nơi. Thiếu nhi và ca đoàn chăm lo luyện tập.

Trước Thánh lễ đêm Giáng sinh 24.12.2013 dành cho các em thiếu nhi lúc 19g, hoạt cảnh Giáng Sinh đã tái hiện lại khung cảnh Chúa Giêsu giáng thế làm người. Đặc biệt, năm nay có thêm phần hoạt cảnh kể về một vị vua nhân từ đã từ bỏ cuộc sống vương giả đến với những người ăn xin, nghèo khổ bất hạnh. Ngài còn đến với những người bị áp bức, những người tội lỗi trong xã hội. Đó chính là hình ảnh Đức Giêsu.

Trước Thánh lễ dành cho người lớn lúc 21g30, liên ca đoàn giáo xứ Chợ Quán đã trình diễn những bài thánh ca truyền thống với phần minh họa của các em thiếu nhi. Ai nấy say mê với điệu múa nhịp nhàng trong tiếng nhạc du dương.

Thánh lễ dành cho thiếu nhi do cha phụ tá Federic Cao Lê Minh Vương chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Trần Hoàng Quân, nguyên phó xứ Chợ Quán. Phần giảng lễ, cha Giuse đặt các câu hỏi về mầu nhiệm Giáng Sinh và các em đã hăng hái giơ tay trả lời thật chính xác trong tiếng vỗ tay khen ngợi của mọi người. Tiếp đó, với giọng nói ấm áp và truyền cảm quen thuộc, cha đã kể về chuyến đi cứu trợ miền Trung của cha trong cơn bão số 11 vừa qua. Thật là một cơn bão kinh hoàng, nhưng mọi người trong đoàn hết lòng trông cậy vững tin vào Chúa, vượt qua nỗi sợ hãi để đến với nạn nhân cơn bão. Cha cũng kể về bức tượng điêu khắc Chúa Giêsu không nhà được đem trưng bày ở Vatican. Bức tượng đã làm rung động lòng người thể hiện một người trùm chăn nằm ngủ trên ghế đá công viên, trên hai bàn chân của bức tượng có hai dấu đinh. Chúa Giêsu chính là những người nghèo khổ, cô đơn, bần cùng trong xã hội. Trong thời đại ngày nay, những bất công, phân hóa giàu nghèo rõ rệt, những bất ổn trong xã hội làm cho lòng người trở nên chai sạn, khép kín, xơ cứng, vô cảm trước nỗi đau của đồng loại. Cha mời gọi mọi người hãy mở lòng ra, hãy đến với những người cùng khổ như đang đến với Chúa Giêsu.

Cha lại kể chuyện về tấm thiệp mừng sinh nhật Đức Giáo hoàng Phanxicô mới đây mà các bạn trẻ Mỹ đã dâng lên Ngài, tấm thiệp có ảnh Đức Mẹ gỡ nút thắt. Bao nhiêu vướng mắc, âu lo, khó khăn, trở ngại mà con người gặp phải ví như những nút thắt, mà Đức Mẹ là người tháo gỡ tài tình một khi chúng ta dốc lòng trông cậy. Cha còn kể một câu chuyện có thật tại Việt Nam nói về vị linh mục phụ trách mái ấm của những tay giang hồ, trộm cắp, tù tội. Linh mục này trước kia từng là một thanh niên hư hỏng, ăn chơi sa đọa. Nhờ tình thương của người mẹ và lòng thương xót của Chúa cách riêng, anh đã đi tu và trở thành linh mục. Hơn ai hết, vị linh mục này đã cảm nhận sâu xa tình thương của Chúa và mở mái ấm để tình thương Chúa đến với những người tội lỗi. “Chúa không bao giờ chán nản mệt mỏi khi tha thứ tội lỗi cho con người. Chỉ có con người chán nản mệt mỏi khi cầu xin lòng thứ tha của Chúa”.

Trong Thánh lễ dành cho người lớn, cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc long trọng đọc lời chúc mừng Giáng Sinh của Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi toàn thể Dân Chúa.

Hai Thánh lễ kết thúc với lời chúc Giáng Sinh an lành của quý cha gửi đến từng gia đình trong họ đạo. Cộng đoàn vỗ tay giòn giã trong tiếng nhạc tưng bừng biểu hiện niềm vui tràn trề trên khuôn mặt mỗi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top