Giáo xứ Chợ Quán: Curia Chợ Quán mừng đại lễ Acies

Giáo xứ Chợ Quán: Curia Chợ Quán mừng đại lễ Acies

Giáo xứ Chợ Quán: Curia Chợ Quán mừng đại lễ Acies

“Mỗi hội viên Legio noi gương Đức Mẹ thưa hai tiếng Xin Vâng. Hãy để Chúa thổi giai điệu yêu thương của Ngài vào cuộc đời mình, hầu trở thành khí cụ của sự yêu thương hiệp nhất”; đó là lời nhắn nhủ của Cha Linh giám Gabriel Trịnh Công Chánh cho toàn thể hội viên Legio thuộc Curia Chợ Quán.

Lúc 9g30 Chúa nhật 24-3-2019, Hội Đồng Curia Chợ Quán đã tổ chức mừng đại lễ Acies tại nhà thờ Chợ Quán. Tham dự có cha Hạt trưởng hạt Saigon-Chợ Quán Ernest Nguyễn Văn Hưởng, cha Linh giám Curia Gabriel Trịnh Công Chánh cũng là cha sở họ đạo Chợ Quán, cha Linh giám Legio giáo xứ Jeanne D’Arc, hơn 200 hội viên hoạt động và tán trợ cùng quí khách mời. Buổi lễ gồm 2 phần: Nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ và Thánh lễ.

Phần 1: Dâng mình cho Đức Mẹ.

Mở đầu, anh Trưởng Curia Chợ Quán xướng kinh khai mạc và lần hạt 50. Cha Linh giám ban huấn từ nêu rõ hội viên phải sống đời Kitô hữu cách tích cực, can đảm trong công tác làm mối dây truyền thông giữa các hội viên với nhau và với mọi người. Mối dây liên kết vô hình là tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa gắn kết mọi chi thể vào một thân thể duy nhất của Chúa Kitô là Giáo hội. Hội viên Legio qua Mẹ Maria thực hiện tình yêu hiệp nhất này tại giáo xứ cũng như ở khắp nơi trên thế giới.

Sau lời huấn từ, cha Linh giám tiến đến Vexillum đọc lời dâng mình: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”. Tiếp theo, tất cả hội viên xếp thành hàng đôi lần lượt đọc lời dâng mình. Kết thúc nghi thức dâng mình, cha Linh giám đọc  kinh Dâng Mình Cho Đức Mẹ và anh Trưởng xướng kinh Catena.

Phần 2: Thánh lễ

Đoàn đồng tế tiến về cuối nhà thờ rước kiệu Đức Mẹ bày tỏ lòng tôn vinh Mẹ. Cha Hạt trưởng chủ tế giới thiệu cha Gabriel là Linh giám Curia Chợ Quán theo sự đề cử của các cha trong phiên họp ngày 5/3/2019. Cha Hạt trưởng cầu chúc cho hội viên Legio xứng đáng là một chiến sĩ của Đạo binh Đức Mẹ, hăng hái xông pha giúp đỡ người đau khổ, ốm đau bệnh tật, và chiến đấu với ma quỉ đem các linh hồn về cho Chúa.

Trong bài giảng lễ, Cha Linh giám Gabriel nhấn mạnh: Mẹ Maria được Thiên Chúa chọn để thực hiện kế hoạch cứu độ nhân loại của Người. Mẹ đã vâng phục ý muốn của Chúa qua hai tiếng Xin Vâng. Nhờ lời này, Ngôi Hai Thiên Chúa đã ngự vào lòng Mẹ để làm người ở giữa nhân loại. Mẹ là mẫu gương của sự vâng phục, mẫu gương của đời sống đức tin. Thiên Chúa đã thổi vào cuộc đời Mẹ Tình Yêu của Người. Hội viên Legio noi gương Đức Mẹ thưa hai tiếng Xin Vâng. Hãy để Chúa thổi giai điệu yêu thương của Người vào cuộc đời mình hầu trở thành khí cụ của sự yêu thương hiệp nhất, khí cụ của lòng nhân từ Thiên Chúa và lòng từ ái của Mẹ Maria. Hội viên Legio không tự cao tự đại, luôn đi bước trước đến với những ai cần giúp đỡ và mong nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Cuối lễ, anh Trưởng Curia đại diện toàn thể cộng đoàn cám ơn quí cha đồng tế và dâng lên quí cha những bông hoa tươi thắm biểu lộ niềm vui và lòng biết ơn của Curia Chợ Quán. Niềm vui ngày đại lễ Acies tiếp nối qua bữa cơm thân mật tại nhà Mục vụ của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top