Giáo xứ Chợ Quán: Bí tích Thêm Sức và Nghi thức Bao Đồng

Giáo xứ Chợ Quán: Bí tích Thêm Sức và Nghi thức Bao Đồng

WGPSG -- “Lãnh nhận bí tích Thêm Sức đòi buộc  phải sống nhiệt thành trong đời sống đức tin, sống hiền hòa, khiêm nhường và yêu thương trong đời sống xã hội thường ngày.” Đó là lời nhắn nhủ của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm cho các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ Chợ Quán, trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và chủ sự nghi thức Bao Đồng vào lúc 08g00 sáng Chúa nhật 03.7.2016 tại nhà thờ Chợ Quán.

Trong bầu khí hân hoan của toàn giáo xứ, 32 em thiếu nhi chuẩn bị chịu bí tích Thêm Sức và 16 em chuẩn bị Rước lễ trọng thể đã xếp hàng ngay ngắn đón chào Đức cha Phêrô.

Đồng tế với Đức cha Phêrô có cha sở PX Lê Văn Nhạc và cha phó Giuse Hoàng Đình Hải. Cộng đoàn đã dành những tràng pháo tay thật lớn để diễn tả niềm vui được gặp lại Đức cha, đồng thời cũng để chúc mừng các em.

Mở đầu bài giảng, Đức cha đã đặt những câu hỏi liên quan tới kiến thức về bí tích các em sẽ được lãnh nhận hôm nay như: Biểu tượng của Chúa Thánh Thần là gì? Nghi thức bí tích Thêm sức ra sao?... Các em thiếu nhi hăng hái giơ tay xung phong trả lời hoàn toàn chính xác. Đức cha rất vui vì các em đã được chuẩn bị nền tảng kiến thức tốt. Ngài diễn giảng: “Chỉ ít phút nữa thôi, 32 em thiếu nhi lãnh bí tích Thêm Sức, nghĩa là sẽ được ghi dấu ấn của Chúa Thánh Thần mãi mãi không bao giờ phai trong cuộc đời mình. Biểu tượng của Chúa Thánh Thần là lửa và chim bồ câu. Với biểu tượng ngọn lửa nhiệt thành, ngài mong các em sẽ luôn nồng nhiệt hăng hái như các Tông đồ xưa kia, từ nhút nhát sợ hãi đã trở nên can đảm, hăng say trong công cuộc loan báo Tin Mừng nước Chúa. Ngài mong muốn mỗi em thiếu nhi ở đây sẽ luôn sống hiền hoà, biết yêu thương chia sẻ như hình ảnh chim bồ câu nhỏ bé nhưng hiền lành, biểu tượng của sự bình an, hoà bình”.

Với 16 em cử hành nghi thức Rước lễ trọng thể, Đức cha bày tỏ niềm vui  khôn xiết vì các em đã vượt qua ngưỡng giáo lý khai tâm. Qua bài giảng, Đức cha cho biết ngay cả ở Hoa Kỳ, con số các em sau khi lãnh bí tích Thêm Sức bỏ học giáo lý để củng cố nền tảng đức tin vững vàng đang gia tăng đáng kể. Ngài nhắn nhủ thêm: “Các em thiếu nhi nên hiểu rằng, sau này khi lớn lên bước ra môi trường xã hội đầy bon chen cám dỗ, các em sẽ cần một đời sống đức tin vững mạnh, để đủ sức vượt qua và làm chứng rao giảng về nước Chúa. Vì thế, các em nên cố gắng trau dồi, học hỏi giáo lý nhiều hơn, học mọi lúc mọi nơi khi có thể”.

Đức cha Phêrô cũng ngỏ lời với quý phụ huynh. Ngài nói: “Ngày hôm nay, nhà thờ trang trí đầy hoa, các em ai cũng xinh tươi rạng rỡ hơn hoa. Vì thế, chắc chắn các bậc phụ huynh có mặt ở đây rất hân hoan vui mừng. Tuy nhiên, quý phụ huynh không chỉ vui trong ngày hôm nay thôi nhưng hãy góp phần nuôi dưỡng, khơi dậy ngon lửa nhiệt thành của Chúa Thánh Thần, có thể đã nguội lạnh trong chính bản thân mình. Hãy làm cho ngọn lửa đó mãi mãi  bùng cháy mạnh mẽ bằng việc nhắc nhở, cộng tác với xứ đoàn trong việc giáo dục đức tin cho con em mình”. 

Sau khi kết thúc bài giảng, Đức cha đã lần lượt ban bí tích Thêm Sức cho 32 em và cử hành nghi thức cho 16 em Rước lễ trọng thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện phụ huynh đã gửi lời cảm Đức cha, quý cha, quý dì, quý anh chị huynh trưởng đã ân cần dạy dỗ và bồi dưỡng đời sống đức tin cho các em. Ông cũng cảm ơn Hội đồng Mục vụ giáo xứ và cộng đoàn đã tạo điều kiện để buổi lễ diễn ra thật trang trọng.

Đại diện các em thiếu nhi cũng gửi tới  Đức cha, quý cha, quý dì, quý huynh trưởng những đoá hoa tươi thắm biểu lộ lòng biết ơn chân thành của thiếu nhi trong ngày vui hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top