Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ Lòng Chúa thương xót (cho thiếu nhi)

Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ Lòng Chúa thương xót (cho thiếu nhi)

Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ Lòng Chúa thương xót (cho thiếu nhi)

TGPSG -- "Khi cố tình lỗi phạm là chúng ta đang cố tình tách mình khỏi cộng đoàn của mình" - Đó là điều mà Linh mục Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi nhấn mạnh trong bài giảng Thánh lễ Lòng Chúa thương xót lúc 7g sáng Chúa nhật 11/4/2021 tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm - giáo xứ Chợ Cầu.

Đầu lễ, cha phó xứ Vinh Sơn giới thiệu với thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa về ý nghĩa của Thánh lễ kính Lòng Chúa thương xót. Cha cũng lưu ý thiếu nhi và cộng đoàn tín hữu phải tin tưởng vào lòng Chúa bao dung thứ tha nhân ngày lễ đặc biệt này.

Mở đầu bài giảng, với những ví dụ thực tế trong đời sống học đường, cha chủ tế gíup cho các thiếu nhi hiểu: bất kỳ chuyện gì xảy ra trong đời sống đều có nguyên nhân. Và dù chuyện gì xảy ra, những bạn nhỏ bị sửa phạt đều rất buồn, và đều cần đến sự cảm thông, yêu thương của mọi người.

Trở lại với bài Tin Mừng, cha Đỗ Viết Khôi nhắc các với thiếu nhi nhớ việc Chúa Phục sinh hiện ra lần thứ nhất: Chúa thổi hơi trên các Tông đồ và chúc "bình an cho anh em". Chúa hiện ra để an ủi, vỗ về các Tông đồ, vì Chúa không muốn bất kỳ ai bị tách rời khỏi cộng đoàn của Chúa. Ngài luôn muốn họ thuộc về Chúa.

Nhân đó, cha phó nhắc nhở Thiếu nhi: để thuộc về một cộng đoàn, một tập thể thì cần tôn trọng người khác, tôn trọng nội quy chung... Cha nhấn mạnh: Khi cố tình lỗi phạm là chúng ta đang cố tình tách rời khỏi gia đình, rời bỏ cộng đoàn.

Đáp lại tình Chúa yêu thương, thiếu nhi đi học ở trường phải là những học sinh chăm chỉ, tôn trọng kỷ luật, vâng lời thầy cô. Chỉ như thế, các thiếu nhi mới thuộc về lớp của mình. Tác phong nghiêm trang khi vào nhà thờ cũng cho thấy thiếu nhi thuộc về cộng đoàn Giáo hội, thuộc về Chúa. Trong gia đình, con cái hiếu thảo, vâng lời cha mẹ thì con cái thuộc về gia đình.

Kết thúc bài giảng, Cha chủ tế mời gọi thiếu nhi và cộng đoàn: "Tham dự Thánh lễ Lòng Chúa thương xót, hiểu lòng Chúa bao dung, chúng ta cũng phải biết tha thứ cho bạn bè, cho mọi người, và học bao dung như Chúa để làm cho mọi người luôn thuộc về cộng đoàn tràn đầy tình thương xót của Chúa."

Cuối lễ, cha phó giới thiệu với thiếu nhi về thư viện nhỏ mới được mở ra cho các bạn học giáo lý - khi học ca 2, các em có thể vào thư viện đọc sách trong lúc chờ đợi đến giờ giáo lý của mình. Ngoài sách, thư viện còn các trò chơi dân gian để các bạn nhỏ vui chơi, thư giãn. Cha cũng lưu ý các thiếu nhi ý thức về việc trân trọng và giữ gìn thư viện nhỏ này.

Thánh lễ kết thúc lúc 7g55p. Ngay sau đó là giờ chầu Thánh thể sốt sắng của Thiếu nhi theo lịch định với sự tham gia của tất cả thiếu nhi và nhiều tín hữu trong giáo xứ.

 

Top