Giáo xứ Chợ Cầu: Lễ Lá cho Thiếu nhi

Giáo xứ Chợ Cầu: Lễ Lá cho Thiếu nhi

Giáo xứ Chợ Cầu: Lễ Lá cho Thiếu nhi

TGPSG -- "Không ai vô can trong cái chết của Chúa Giêsu cả!"

Đó là lời khẳng định của Linh mục chủ tế Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi trong bài giảng Thánh lễ Lá dành cho thiếu nhi lúc 7g sáng Chúa nhật 28/3/2021 tại Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm, giáo xứ Chợ Cầu.

Thánh lễ dành cho thiếu nhi nhưng cộng đoàn tham dự rất đông đảo, chật kín nhà thờ và kín cả ngoài sân. Ai cũng cầm trên tay cành lá dừa được đan khéo léo, khuôn mặt hân hoan như dân Israel xưa đón Chúa vào thành thánh.

Đầu Thánh lễ, cha phó Vinh Sơn đã cử hành nghi thức làm phép lá rất trang trọng trước tiền sảnh nhà thờ với sự hiệp ý của cộng đoàn.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã lưu ý giáo dân về hai bài Tin Mừng được công bố trong Thánh lễ: một bài trong nghi thức làm phép lá, và bài Thương Khó đọc trong phần chính Phụng vụ. Cha Vinh Sơn nhấn mạnh với cộng đoàn về sự thay đổi thái độ hoàn toàn của các Tông đồ và dân Israel đối với Chúa Giêsu trong hai thời điểm khác nhau. Ngày đầu tuần: hết sức phấn khởi, lấy áo trải đường cho Chúa đi qua, cầm cành lá tung hô... Những ngày cuối tuần: dân Israel la to những lời kết án Chúa, tông đồ bỏ trốn hết... Họ đã trở mặt với Chúa.

Cha chủ tế cũng ngay lập tức chỉ rõ cho người tham dự thấy: không phải chỉ các tông đồ và dân Israel mới đáng trách, mà các tín hữu và các thiếu nhi ngày nay cũng từ bỏ Chúa, phản bội Chúa khi mê lợi lộc đến sẵn sàng bỏ Chúa, bỏ Thánh lễ, bỏ học Giáo lý, trộm cắp, lừa gạt... chối Chúa khi không dám nhận mình là người Công giáo trong trường học, không dám đọc kinh hay làm dấu tuyên xưng Đức tin trong quán ăn hoặc chỗ đông người.

Cha chủ tế nhắc nhở: “Chúng ta cũng có thể là đám lý hình sỉ nhục, hành hạ, đóng đinh Chúa khi chúng ta đánh bạn, đánh em, ăn hiếp người nhỏ bé, yếu thế hơn mình, gây đau khổ cho những người xung quanh… Nghĩa là không ai vô can trong cái chết của Chúa Giêsu cả.”

Kết thúc bài giảng, Linh mục chủ tế mời gọi giáo dân: "Khi suy niệm bài thương khó, cách riêng trong tuần Thánh này, chúng ta ý thức về tình trạng tội lỗi của mình và quyết tâm từ bỏ, vì mỗi khi ta phạm tội, ta lại đóng đinh Chúa thêm một lần nữa".

Thánh lễ kết thúc lúc 8g cùng ngày trong tâm tình thống hối và tin tưởng vào lòng Chúa thứ tha.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top