Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho các đẳng linh hồn ngày 2-11-2020

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho các đẳng linh hồn ngày 2-11-2020

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho các đẳng linh hồn ngày 2-11-2020

WGPSG -- “Tôi bảo thật anh, hôm nay anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng”.  (Lc 23,43)

Thánh lễ cầu nguyện cho các Linh mục, Tu sĩ, ân nhân và các đẳng linh hồn trong giáo xứ đã qua đời được cử hành trọng thể tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định vào lúc 17g thứ Hai ngày 02-11-2020, do linh mục (Lm) Phó xứ Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh và Lm Phó xứ Giuse Lê Đức Hùng.

Tham dự thánh lễ có Hội đồng Mục vụ, đại diện các hội đoàn cùng cng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ hôm nay cũng tưởng nhớ và cầu nguyện cho linh hồn Thầy cả Gioan Baotixita, Thầy cả Giuse, Thầy cả Thoma và linh hồn các vị tiền nhiệm.

Trong bài giảng, Lm Phaolô đã chia sẻ với cộng đoàn: “Tháng 11 hàng năm là tháng Giáo hội dành để cầu nguyện cho các linh hồn. Vì thế, hôm nay (2/11) cũng như tất cả những ngày khác trong tháng 11 chính là thời gian thuận lợi của lòng thương xót, của sự tha thứ thương mến mà chúng ta dành cho những người đã khuất, bằng cách chúng ta hiệp dâng Thánh lễ, đọc kinh cầu nguyện, lãnh nhận các ân xá và nhường lại cho các linh hồn,...”.

Trong thư gửi tín hữu Rôma, Thánh Phaolô đã diễn giải niềm hy vọng này như sau: “Thiên Chúa đã cho con của Người phải chết để chúng ta được hòa giải với Người”. Trước khi về trời, chính Chúa đã hứa với các Tông đồ và với mỗi người chúng ta: “Thầy đi để dọn chỗ cho anh em…” (Ga 14,3). Lời hứa đó được thực hiện trước tiên cho người trộm lành cùng chịu đóng đinh với Chúa trên thập giá, khi Người nói với anh ta “Tôi bảo thật anh, hôm nay anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng” (Lc 23,43)

Đúc kết bài chia sẻ, Lm Phaolô đã cầu nguyện: “Chúa chính là sự sống đời đời. Xin Chúa cho các linh hồn được an nghỉ trong tình thương của Chúa”.

Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế đã rảy Nước Thánh và Xông Hương nhà Hài cốt giáo xứ. Cộng đoàn cùng hiệp thông trong kinh Tin Kính và kinh Lạy Cha để lãnh nhận ơn đại xá và nhường lại cho các linh hồn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 cùng ngày trong niềm tưởng nhớ đến những người quá cố.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top