Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội bổn mạng giáo xứ bậc II

Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội bổn mạng giáo xứ bậc II

Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội bổn mạng giáo xứ bậc II

WGPSG -- “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1, 38).

Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng bậc II của giáo xứ - được cử hành trọng thể tại lễ đài Đức Mẹ trong khuôn viên Thánh đường giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định vào lúc 17g30 ngày 08-12-2020 do linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm phó xứ Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng CRM và Lm phó xứ Giuse Lê Quốc Hùng.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, thành viên Hội Đồng Mục Vụ, các hội đoàn, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng Tin mừng, Lm Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn: "Có một huyền thoại về ánh sáng của thổ dân tại Châu Mỹ từ thời xa xưa trước khi con người xuất hiện trên trái đất (là một nơi kỳ diệu) thì ánh sáng vẫn chưa xuất hiện, thú vật phải sống trong tăm tối nên chúng liền họp nhau lại để đi tìm một ít lửa nhằm chấm dứt tình trạng tăm tối.

Một con chim đưa ra ý kiến: Thỉnh thoảng tôi bay cao và khi hầu như kiệt sức, tôi có thể thấy ánh sáng ló rạng ở phía đông. Nghe thế, thú vật đồng thanh cử chim Phượng hoàng, rồi chim Đà điểu lần lượt đi tìm lửa về và cả hai con vật đã lấy được lửa nhưng không giữ được lửa. Cuối cùng, một con nhện được các con thú gọi bằng bà ngoại lên tiếng: "Tôi tình nguyện đi lấy lửa", rồi từng bước chậm rãi nó ung dung nhặt từng hạt bụi đất sét, nặn thành một chiếc nồi nhỏ và đặt trên lưng nó, còn nước miếng tiết ra từ miệng con vật nhỏ bé ấy lại kết thành một mạng lưới. Khi đã lấy được lửa, nó cho vào chiếc nồi rồi lần theo mạng lưới nó đã giăng ra nên nó về đến nơi bằng yên. Nó đi đến đâu, ánh sáng bừng lên đến đó.

Trong bài tuyên dương con nhện, một loài thú đã nói như sau “Thưa ngoại, ngoại đã làm được điều mà chúng tôi không ai có thể làm, ngoại đã mang về ánh sáng, lửa và hơi ấm”.

Tôi mượn câu chuyện trên để nói về vai trò của Mẹ Maria. Mẹ chỉ là một cô thôn nữ bình thường, sống tại làng Nazareth. Mẹ đã được tuyển chọn để mang ánh sáng đến cho trần gian. Cái nồi nhỏ trên lưng con nhện được làm bằng đất và nhờ cái nồi ấy, con nhện đã mang ánh sáng về cho thế giới loài vật. Chúng ta cũng được tạo thành từ bụi đất nên cùng với Mẹ, chúng ta hãy mang ánh sáng là chính Đức Kitô đến trong thế gian, để nhờ Ngài mà nhân loại biết Thiên Chúa là Cha và mọi người là anh em với nhau.

Xin Mẹ dạy ta luôn biết thưa “xin vâng” trong mọi biến cố của cuộc đời, hầu ta có thể mang ánh sáng của Chúa vào giữa lòng mọi người hôm nay.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chánh xứ có lời cảm ơn tất cả cộng đoàn cùng các em thiếu nhi đã tham dự Thánh lễ sốt sắng để mừng kính Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm hân hoan của cả cộng đoàn.

Top