Giáo xứ Bùi Phát: Lễ hội Trăng Rằm

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ hội Trăng Rằm

WGPSG -- “Cứ để trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng” (Mc 10, 14).

Đó là câu trích trong bài Tin Mừng được cha Vinh Sơn Trương Đức Vinh chia sẻ với các em thiếu nhi trong Thánh lễ mừng Tết Trung Thu tại nhà thờ giáo xứ Bùi Phát thuộc giáo hạt Tân Định lúc 18g00 ngày 04.10.2017 (nhằm ngày15.8 âm lịch) do cha Đaminh Lâm Quang Khánh - Đặc trách thiếu nhi giáo hạt Tân Định - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Gabriel Maria Phan Tiến Dũng, CRM; cha Vinh Sơn Trương Đức Vinh, giáo xứ Chợ Đũi.

Hiệp dâng Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ, các tu sĩ, bà quản, giáo lý viên, các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ và phụ huynh các em lên đến trên 1.000 người.

Chia sẻ bài Tin Mừng “Cứ để trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng” (Mc 10, 14), Cha giải thích cho các em hiểu: Chúa yêu thương các con rất nhiều, vì thế các con phải cảm tạ Chúa đã cho các con được sinh ra làm người và làm con Chúa; Ngài còn ban cho các con có một Thánh lễ mừng Trung Thu thật vui, thật ý nghĩa. Nhân đây, Cha cũng nhắn nhủ các em thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát hãy cầu nguyện nhiều cho các bạn kém may mắn hơn mình, không có được niềm vui này bên gia đình và người thân; nhất là các em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, trẻ em khuyết tật, đau yếu.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00 cùng ngày.

Lễ hội ẩm thực

Đúng 19g00, đoàn lân sư rồng do khối huynh trưởng thiếu nhi phụ trách, múa mở đầu khai mạc Lễ hội ẩm thực, làm cho không khí trở nên sôi động. Cha Đaminh giới thiệu từng gian hàng của các hội đoàn trong giáo xứ tham dự phục vụ các em và mời cha Chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý, Hạt trưởng giáo hạt Tân Định, tuyên bố khai mạc Lễ hội. Cha ân cần cám ơn sự đóng góp của các hội đoàn và các ân nhân, đã nỗ lực không ngừng để tạo cho các em có một sân chơi mang nhiều ý nghĩa.

Có khoảng 1.000 các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ không phân biệt tôn giáo đến tham dự. Gần 20 gian hàng, mỗi gian hàng chuẩn bị 1.200 phần ăn uống và vui chơi để phục vụ các em trong đêm Lễ hội, như: cơm chiên, bánh mì, mì ý, trà sữa trân châu, bánh kẹo các loại… Toàn những món các em ưa thích, tùy ý lựa chọn; còn thêm các gian hàng trò chơi, ném banh… Các em tha hồ thoải mái vui chơi. Đó cũng là nhờ sự quan tâm lo lắng cho tương lai con em thiếu nhi trong giáo xứ của quý hội đoàn, các anh chị giáo lý viên và những người có trách nhiệm.

Phần cuối chương trình Lễ hội mới thật hấp dẫn đối với các em thiếu nhi. Mặc dù trời mưa khá to nhưng các em không quan tâm lắm vì có dù che phủ hết sân nhà thờ nên vẫn tiếp tục vui chơi quay số trúng thưởng; phần thưởng lớn nhất có giá trị là chiếc xe đạp, và nhiều phần thưởng khác được các ân nhân trong giáo xứ hỗ trợ.

Lễ hội kết thúc lúc 20g30 trong cơn mưa tầm tã. Lễ hội Trăng Rằm của các em cũng là niềm vui chung của toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Phát.  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top