Giáo xứ Bùi Phát: Giới trẻ Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020

Giáo xứ Bùi Phát: Giới trẻ Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020

Giáo xứ Bùi Phát: Giới trẻ Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020

WGPSG -- Chương trình Tĩnh tâm năm 2020 của giáo xứ Bùi Phát được chia làm ba đợt, mỗi đợt một giới gồm hai buổi Tĩnh Tâm và một buổi xưng tội. Đợt I: Dành cho Thiếu nhi do Linh mục (Lm) Alphongsô Trần Ngọc Hướng, dòng Chúa Cứu Thế hướng dẫn. Đợt II: Dành cho Phụ huynh do Lm Giorgio Nguyễn Đức Phùng, dòng Don-Bosco hướng dẫn và Đợt III: Dành cho Giới Trẻ.

“Bạn trẻ làm gì để Chúa đến trong cuộc đời mình và đến trong gia đình mình” là chủ đề được Lm Giuse Hoàng Huy Cường OP, Chánh xứ tu viện Mai Khôi chia sẻ với các bạn trẻ trong hai buổi tĩnh tâm tại giáo xứ (Gx) Bùi Phát.

Sau phần công bố Tin mừng, Lm Giuse đã chia sẻ với các bạn trẻ và cộng đoàn. Ngài nói: "Chúng ta đã bước vào năm phụng vụ mới với chủ đề “Đồng hành với người trẻ trong gia đình”, đó cũng là ý nghĩa và nội dung của bài chia sẻ hôm nay với chủ đề “Bạn trẻ làm gì để Chúa đến”. Câu hỏi đặt ra là có bao nhiêu bạn trẻ mong đợi Chúa đến trong cuộc đời mình ? và làm gì để Chúa đến trong cuộc đời mình ? Đầu tiên là mình phải khao khát và ao ước Chúa đến, phải xem lại ta có thật sự muốn Chúa đến trong cuộc đời mình không ? Các bạn trẻ ngày nay luôn muốn mọi thứ phải đổi mới, phải thay đổi, nhưng chính bản thân mình thì rất ngại thay đổi. Đức Giáo Hoàng trong bức tâm thư “Đức Kitô sống” đã nói: Các bạn trẻ ơi! các bạn đừng sống ngoài cuộc đời, đừng nhìn cuộc đời này qua cửa sổ, các bạn đừng chìm mình trong màn hình Internet, đừng nhìn những người chung quanh như khách du lịch…

Để xác tín niềm tin này thì các bạn phải hành động cụ thể, tức là phải thay đổi lối sống.

Trong đời sống đức tin, nền tảng quan trọng nhất là chúng mình không đủ tin nhau và khi không đủ tin nhau thì không thể thương nhau. 

Để chuẩn bị đón Chúa đến, ta phải quyết tâm xác tín rằng con tin Chúa và luôn muốn thực hiện theo lời Chúa mời gọi, tha thiết xin Chúa cho con vững tin. Trong cuộc sống, chúng ta phải có Chúa và khi có Chúa rồi mình mới có thể mang Chúa về gia đình và chính gia đình mình mới mang Chúa đến cho anh chị em mình được, vì gia đình là cái nôi của Đức Tin và Tình Yêu. 

Xin Chúa cho toàn thể gia đình chúng con luôn có Chúa, vững niềm tin nơi nhau và yêu thương nhau".

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ kết thúc hai buổi Tĩnh Tâm, ông Giuse Nguyễn Đức Tiến - phó chủ tịch - đã có lời cảm ơn Lm Giuse về những lời chia sẻ sâu sắc nhưng rất dễ hiểu cùng những câu nói dí dỏm, sống động thực tế của ngài. Sau đó, đại diện giới trẻ đã trao tặng bó hoa tươi thắm cho Lm Giuse để tỏ lòng biết ơn thay lời muốn nói.

Vào lúc 18g00 ngày 19-12-2020, Lm phó xứ Giuse Lê Quốc Hùng cùng 20 linh mục khách đã ngồ tòa để giúp các bạn trẻ giao hòa với Thiên Chúa và sốt sắng đón mừng ngày Chúa ra đời.

Buổi hòa giải kết thúc lúc 20g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top