Giáo xứ Bùi Phát: Giới trẻ Tĩnh tâm Mùa Chay 2021

Giáo xứ Bùi Phát: Giới trẻ Tĩnh tâm Mùa Chay 2021

Giáo xứ Bùi Phát: Giới trẻ Tĩnh tâm Mùa Chay 2021

TGPSG-- “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà” (Lc 1, 28)

Buổi tĩnh tâm dành cho giới trẻ Giáo xứ Bùi Phát được tổ chức trong thánh lễ lúc 18g00 các ngày 25-3 và 26-3 năm 2021 do Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Ngọc Vinh, dòng Don Bosco giảng phòng.

Tham dự tĩnh tâm có các tu sĩ và các em tập sinh của các hội dòng có trụ sở trong Giáo xứ, các bạn trẻ trong và ngoài Giáo xứ.

Ngày thứ nhất: Luôn đặt niềm tin nơi Chúa

Sau phần công bố Tin Mừng, Lm Giuse đã chia sẻ với các bạn trẻ về biến cố Truyền Tin. "Đây chính là biến cố quan trọng trong lịch sử cứu độ. Lời tiên báo đó đã được thực hiện qua sự cộng tác quảng đại của Mẹ Maria - một thiếu nữ khiêm tốn tại làng Nazaret. Khi gặp trinh nữ Maria, sứ thần nói: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng” và lời mời gọi này được lập lại trong đêm Cực Thánh. Chính vì có một đức tin mạnh mẽ và một đức ái rực cháy mà Mẹ Maria đã can đảm trải qua biết bao khó khăn thử thách trong cuộc đời.

Mừng Lễ Truyền Tin hôm nay, Chúa mời gọi mỗi người chúng ta hãy biết sám hối, thay đổi và luôn đặt niềm tin vào Chúa.

Ngày thứ hai: Sống và làm chứng cho sự thật

Lm Giuse chia sẻ chủ đề: Sống và làm chứng cho sự thật” đòi hỏi chúng ta phải chết đi chính mình bằng cách đổi mới tâm hồn, hầu có thể nhận ra đâu là Thánh ý của Thiên Chúa. Chúng ta có thể thay đổi bằng cách nào? Trong Tin mừng Thánh Mát-thêu dạy: “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em”. Đây chính là sứ điệp mà Chúa mời gọi chúng ta trong Mùa chay Thánh này. Vậy chúng ta hãy can đảm noi gương Chúa, sống theo sự thật và đem lời của Ngài ra thực hành.

Kết thúc hai buổi Tĩnh tâm, ông phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã đại diện cho các bạn trẻ có lời cảm ơn và tri ân Lm Giuse “chúc cha sức khỏe và bình an”. Sau đó, một Soeur đại diện cho các bạn trẻ dâng lên Lm giảng phòng bó hoa tươi tỏ lòng biết ơn.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Giuse cám ơn Lm Chánh xứ Đaminh đã mời ngài đến giúp tĩnh tâm, cám ơn sự hiện diện và lắng nghe của mọi người. Ngài mời gọi: "Chúng ta hãy nhớ đến nhau trong lời cầu nguyện".

Sau hai buổi tĩnh tâm, Lm Chánh xứ đã mời hơn 20 Linh mục ngồi tòa để các hối nhân giao hòa với Thiên Chúa trong bí tích Hòa giải để chuẩn bị tâm hồn bước vào Tuần Thánh sốt sáng, Thánh thiện và hân hoan đón nhận mầu nhiệm Phục Sinh.

Maria Loan-Phượng
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top