Giáo xứ Bùi Phát: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thăm làng phong Ma-Rớ

Giáo xứ Bùi Phát: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thăm làng phong Ma-Rớ

WGPSG -- Đúng 22g00 ngày 17-4-2015, 42 anh chị em đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Bùi Phát đã khởi hành đi thực thi bác ái tại làng phong Ma-Rớ thuộc giáo xứ Phú Phong, giáo hạt Cam Ranh, GP Nha Trang. Đồng hành với đoàn có cha linh hướng xứ đoàn Đaminh Lâm Quang Khánh và nhóm thiện nguyện tôn giáo bạn của chị Mai cùng tham gia.

Đoàn đến giáo xứ Phú Phong lúc 08g30 ngày 18-4-2015. Sau khi đoàn ăn sáng với cha xứ Matthêu Hoàng Trường Sơn, cha Đaminh Lâm Quang Khánh và anh chị em bắt đầu phát quà cho bà con người phong đang tập trung tại sân nhà thờ, gồm 200 phần quà.

Tiếp theo, đoàn được anh em đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn Phú Phong chở đi thăm các gia đình người phong, vì bà con nơi đây ở rải rác xa nhau nên đoàn chỉ đến thăm mỗi cụm dân cư được một số gia đình. Chúng tôi rất mừng khi thấy các gia đình người phong đã có cuộc sống khá hơn, đa số không còn phải ở nhà tranh vách đất như cách đây 02 năm khi chúng tôi tới thăm, dẫu chưa phải đã thoát nghèo và cái khó vẫn còn đeo đẳng khi nương rẫy bị khô hạn, một năm chỉ có 3 tháng mưa ! Cộng đoàn đã chia sẻ với những khó khăn chung của người bệnh phong với tổng số hiện kim là 99.000.000đ. Riêng hiện vật gồm dầu ăn, mì gói, bánh, nước tương, nước mắm, khăn mặt, nồi nhôm các cỡ … Trị giá hơn  10.000.000đ

Sau giờ lễ sáng Chúa Nhật, đoàn chia tay giáo xứ Phú Phong khởi hành đến Nha Trang tham quan nhà thờ Đá, chợ Đầm… kết thúc chuyến đi và trở về thành phố.

Thay mặt Ban tổ chức, chúng tôi chân thành cám ơn quý ân nhân cùng tất cả các anh chị đoàn viên đã tham gia, ủng hộ, giúp đỡ tinh thần lẫn vật chất để chuyến đi bác ái được thành công tốt đẹp.

Được biết, làng phong Ma-Rớ được hình thành từ những người bệnh phong sống nằm sâu trong rừng, hình thành từng cụm nằm rải rác và cách khá xa giáo xứ Phú Phong. Đa số bà con là người dân tộc thiểu số, họ không được may mắn như những trại phong khác, vì không được quy tụ sống tập trung trong một khu vực để được xã hội quan tâm tìm đến giúp đỡ. Vì thế, cuộc sống những người bệnh phong nơi đây gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng vẫn được linh mục quản xứ quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ từ tinh thần đến vật chất. Ngài là linh mục trẻ, hoạt bát, năng động và đã sống với người bệnh phong từ hồi chưa thụ phong linh mục, vì thế ngài rất hiểu và gắn bó với họ.

Giáo xứ Phú Phong là địa phương nghèo sống nhờ nương rẫy, nên sự giúp đỡ tại chỗ gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, linh mục quản xứ đã mời gọi các cá nhân, cộng đoàn quen biết xa gần tiếp tay hỗ trợ, trong đó có GĐPTTTCG xứ đoàn Bùi Phát đã gắn bó với làng phong từ năm 2006 đến nay, mặc dù không thường xuyên đến thăm nhưng vẫn vận động anh chị em đoàn viên, ân nhân ủng hộ giúp đỡ làng phong đều đặn 2.000.000đ/tháng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top