Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

WGPSG -- Trong hồng ân bao la của Thiên Chúa Ba Ngôi, lúc 17g30 ngày 12.05.2016, giáo xứ Bùi Môn đã tổ chức Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 116 em Thiếu nhi Thánh Thể do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho – chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức - Đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể cùng quý cha khách. Hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của quý soeur, quý chức, quý phụ huynh, quý cha mẹ đỡ đầu và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Từ rất sớm, các em được lãnh bí tích Thêm Sức và các em đội trống Thánh Giuse của giáo xứ đã đứng xếp hai hàng thật trang nghiêm, cùng với cha chánh xứ, cha Đặc trách thiếu nhi và quý chức HĐMV hân hoan chào đón Đức cha. Sau phần giáo xứ chào đón long trọng, Đức cha Phêrô đã tươi cười vẫy chào các em khối lớp Thêm Sức. Do thời gian cận giờ lễ nên cha chánh xứ đã mời Đức cha chụp hình lưu niệm với các em.

Trong trang phục rất đẹp 116 em thiếu nhi đã đón đoàn đồng tế cùng với Đức cha Phêrô từ nhà xứ tiến vào nhà thờ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chia sẻ: Niềm vui của các anh chị em có con lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, niềm vui này không của riêng các em hay là của gia đình các em, mà còn là niềm vui chung của gia đình giáo xứ, bởi vì nó diễn tả hoa trái của đời sống đức tin trong cộng đoàn giáo xứ.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha chính xứ Phêrô đã đúc kết và xác nhận với Đức cha về kết quả học hỏi giáo lý của 116 em thiếu nhi đã được lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay. Đặc biệt, trong phần diễn giảng Tin Mừng của Thánh Gioan (Ga 20,19-23), Đức cha Phêrô đã mời cộng đoàn chúc mừng các em là những nhân vật quan trọng hôm nay bằng một tràng pháo tay thật to và nồng nhiệt. Đức cha chia sẻ, ngài biết các em đã trải qua thời gian dài để học giáo lý, và nhất là sau khi Đức Tổng Giám mục Phaolô về Giáo phận Sài Gòn thì các em càng học giáo lý kỹ hơn. Trước khi ban phép Thêm Sức, Đức cha Phêrô muốn nhắc lại cho các em một vài điều rất căn bản để các em ý thức hơn về Thiên Chúa Ba Ngôi, về ơn Chúa Thánh Thần, về giáo lý đức tin. Với một phong cách gần gũi, thân thiện, ngài đã hỏi các em: Một lát nữa cha ban phép Thêm Sức cho chúng con, vậy chúng con đón nhận ơn Chúa Thánh Thần là đón nhận ai? Chúng con dựa vào đâu mà đón nhận Chúa Thánh Thần? Một em gái đã trả lời: Một lát nữa chúng con được lãnh nhận Ấn Tín ơn Chúa Thánh Thần, đồng thời Đức cha sẽ ghi dấu Thánh giá và xức Dầu Thánh trên trán chúng con và Đức cha nói hãy nhận lấy Ấn Tín ơn Chúa Thánh Thần. Đức cha chia sẻ tiếp bài Tin Mừng Thánh Gioan qua cha phụ tá vừa công bố. Chúa Giêsu phục sinh đã hiện đến với các Thánh Tông đồ và Chúa Giêsu ban ơn Chúa Thánh Thần cho các Thánh Tông đồ bằng cách nào? Một em trai trả lời: Bằng cách Chúa thổi hơi vào các Thánh Tông đồ. Đức cha tiếp thêm nhắc lại thời ông Adam. Chúa nắn đất dựng nên ông và ông Adam đã thành người sau khi được Chúa thổi hơi vào để ban sự sống cho loài người.

Sau khi lập lại lời tuyên xưng đức tin, nghi thức ban bí tích Thêm Sức được cử hành thật trang nghiêm và sốt sắng. “Lạy Chúa Thánh Thần…”. Lời bài hát vang lên cũng chính là giây phút linh thiêng khi 116 em và cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến bước lên cung thánh để lãnh nhận Ấn Tín ơn Chúa Thánh Thần. Kể từ đây, các em được hiến thánh cho Thiên Chúa, được ban sức mạnh đặc biệt của Chúa Thánh Thần, ra đi làm chứng và bảo vệ đức tin bằng lời nói cũng như hành động, trở thành chiến sĩ của Đức Kitô. Đây còn là kỷ niệm đẹp mà các em mãi ghi nhớ trong suốt cuộc đời.

Cuối lễ, ông Giuse Trịnh Đình Vũ, Chủ tịch HĐMV, cùng ông Gioan Baotixita Đoàn Đức Tâm, đại diện cho 116 quý phụ huynh có đôi lời: Trước là niềm hân hoan của cộng đoàn dân Chúa, sau là tỏ lòng biết ơn Đức cha đã không quản ngại đường sá xa xôi về thăm mục vụ, ban bí tích Thêm Sức, dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ. Sau là cảm ơn cha sở, cha phụ tá, quý soeur, các giáo lý viên đã bỏ công sức dạy giáo lý cho thiếu nhi, là những người đã theo sát các em trong những giờ học, giờ dâng lễ và giờ sinh hoạt, đã giúp các em vững mạnh trong đức tin, sống xứng đáng là Kitô hữu. Sau cùng đại diện thiếu nhi đã dâng lên Đức cha và quý cha cùng quý soeur những bó hoa tươi thắm với cả tâm tình biết ơn.

Trong phần đáp từ, Đức cha đã chúc mừng, chia vui với cộng đoàn. Ngài nhắn nhủ thân tình cùng các em và các bậc phụ huynh hãy cộng tác với Chúa và Giáo hội trong việc đào tạo đời sống đức tin cho con cái mình, vì con cái sống đẹp lòng Chúa là triều thiên của các bậc làm cha mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top