Giáo xứ Bùi Môn: Mừng lễ Thánh Giuse Lao Động

Giáo xứ Bùi Môn: Mừng lễ Thánh Giuse Lao Động

WGPSG -- “Noi gương Thánh Giuse, chúng ta hãy sống hết mình vì công việc và luôn cầu nguyện với Chúa để được Chúa soi sáng, đồng hành với chúng ta trong công việc từ khởi sự cho đến hoàn thành”.

Trên đây là phần kết lời chia sẻ trong ngày Lễ kính Thánh Giuse Lao Động, quan thầy giáo họ Giuse Lao Động và cha phó Giuse Nguyễn Minh Đức.

Trước Thánh lễ, lúc 16g15 thứ Hai, ngày 01.5.2017, với quãng đường gần 1km, khoảng 600 giáo dân thuộc giáo họ Giuse Lao Động đã tổ chức cung nghinh tượng thánh quan thầy và Đức Mẹ La Vang từ đài thánh Giuse, qua các con đường nơi bà con sinh sống tiến về nhà thờ.

Đặc biệt, hôm nay cũng là ngày khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ, nên trước Thánh lễ kính thánh Giuse Lao Động, đội tiến hoa của giáo họ với 60 em thiếu nhi trong trang phục trắng - xanh, đã thay  mặt giáo xứ dâng lên Mẹ những tâm tình kính mến, thể hiện qua các hình khối nhiều màu sắc với hương hoa ngũ sắc.

Sau phần dâng hoa, Thánh lễ trọng thể do cha phó Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Đaminh Nguyễn Khải Tú.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có bà con giáo họ Giuse Lao Động, hội viên đoàn Gia Lao Công, quý soeur dòng Trinh Vương, quý chức Ban Thường Vụ và 7 giáo họ, cùng đông giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ Lời Chúa, Cha phó Giuse sơ lược câu chuyện về bác nông dân nghèo trong khi cần mẫn làm việc đã đào được hũ vàng, và những người chung quanh đã thấy rằng bác xứng đáng được hưởng vì sự cần cù siêng năng làm việc. Bên cạnh đó, ngài cũng liệt kê những thành phần lười biếng trong lao động, không muốn làm nhưng lại muốn hưởng thụ, ức hiếp người khác để sống an nhàn, sống dựa dẫm vào người khác.

Ngài diễn giảng thêm: “Được làm việc là niềm hạnh phúc mà Chúa trao tặng mỗi người. Chúng ta có thể tôn vinh Chúa qua công việc của mình bằng cách nỗ lực hết mình và tận tâm, không quản nhọc nhằn”.

Kết luận, cha phó Giuse mời gọi cộng đoàn hãy hãy noi gương Thánh Giuse, sống hết mình vì công việc và cầu nguyện luôn với Chúa, để được Chúa soi sáng, đồng hành với chúng ta trong công việc từ khởi sự cho đến hoàn thành. Hãy làm việc vì Chúa, vì anh chị em xung quanh để khu xóm ngày một phát triển trong tinh thần đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ và bác ái.

Cùng với tâm tình kính mến của cộng đoàn, đại diện giáo họ và đoàn Gia Lao Công đã dâng lên Thiên Chúa lời nguyện chân thành cùng những lễ vật.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt giáo họ, ông trùm chánh Giuse Ngô văn Loát đã đọc lời cám ơn quý cha, quý soeur, quý chức cùng toàn thể cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, quý cha và bà con giáo họ đã có một buối tối sinh hoạt văn nghệ với nhiều tiết mục rất vui trước đài thánh của giáo họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top