Giáo xứ Bùi Môn: Lễ kính Thánh Phêrô và Phaolô

Giáo xứ Bùi Môn: Lễ kính Thánh Phêrô và Phaolô

 WGPSG -- “Phải biết bám víu vào tình thương tuyệt đối Chúa đã dành cho chúng ta, để thoát khỏi mọi cạm bẫy của ma quỷ”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha phó Giuse Nguyễn Minh Đức trong Thánh lễ trọng thể kính Thánh Phêrô Phaolô  - bổn mạng cha chánh xứ và giáo họ Phêrô - tại nhà thờ Bùi Môn.

Trước đó, lúc 17g00 ngày 29.6.2017, giáo dân giáo họ Phêrô đã tổ chức cung nghinh tượng thánh quan thầy chung quanh nhà thờ do cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ sự. Ngoài ra còn có quý cha phó, quý dì dòng Trinh Vương, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn và đông đảo giáo dân.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha phó Giuse diễn giảng: “Thánh Phêrô tuy hùng hồn khẳng định yêu Chúa nhưng đã chối Chúa đến ba lần, thế mà Chúa vẫn dùng ánh mắt yêu thương nhìn ông cách trìu mến; điều đó đã khiến ông hối hận, đau đớn vì điều khủng khiếp ông đã làm với chính Thầy mình. Chính ánh mắt của Chúa khi bị bắt vác Thánh giá đã thức tỉnh ông, ông nhận ra lỗi lầm của mình, nhận ra tình thương tha thứ của Chúa dành cho ông. Tình thương ấy thúc đẩy ông quyết tâm sửa chữa lỗi lầm đã phạm, bằng cách tiếp tục sứ mạng Chúa Giêsu đang thực hiện tại trần gian”.

Đằng sau những sự giật lùi của con người đó chính là lòng thương xót của Chúa. Lòng thương xót của Chúa lớn gấp ngàn lần tội của con người chúng ta. Thánh Phaolô đã quả quyết: “Ở đâu tội lỗi đầy tràn, ở đó ân sủng lại càng chứa chan. Nơi đâu con người bị cám dỗ thì nơi đó quyền năng của Chúa luôn biểu lộ một cách rõ ràng. Con người chúng ta luôn yếu đuối mỏng dòn, dễ sa ngã trước sức mạnh của sự dữ, chỉ một giây phút yếu lòng, cuộc đời chúng ta sẽ ngã sang con đường khác. Vì vậy, chúng ta đừng vội khẳng định tuyệt đối bằng lời nói suông mà hãy thực hiện cách cụ thể; điều quan trọng là phải biết bám víu vào tình thương tuyệt đối Chúa đã dành cho chúng ta để nhờ tình thương ấy mà chúng ta thoát khỏi mọi cạm bẫy của ma quỷ đang giăng sẵn đón chờ chúng ta”.

Tiếp tục Thánh lễ, cùng với cộng đoàn đại diện giáo họ đã dâng lên Chúa những lời nguyện chân thành cùng những lễ vật.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông phó nội vụ giáo xứ ngỏ lời chúc mừng cha chánh xứ Phêrô nhân ngày lễ quan thầy của ngài. Tiếp theo, ông trùm chánh giáo họ Phêrô có lời cám ơn cha chánh xứ, quý cha đồng tế cùng cộng đoàn đã dâng lễ cầu nguyện cho bà con giáo dân.

Sau Thánh lễ, bà con giáo họ Phêrô đã có một buổi tối sinh hoạt văn nghệ sôi nổi tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top