Giáo xứ Bùi Môn: Bổn mạng ca đoàn Thiên Thần

Giáo xứ Bùi Môn: Bổn mạng ca đoàn Thiên Thần

WGPSG -- “Thiên Thần bản mệnh chính là quà tặng Tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi con người tội lỗi, yếu đuối chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha phó Giuse Minh Đức trong Thánh lễ kính Các Thiên Thần Hộ Thủ, bổn mạng ca đoàn Thiên Thần, được tổ chức lúc 17g30 thứ Hai ngày 02.10.2017 tại nhà thờ Bùi Môn.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô đã cử hành nghi thức thánh hóa và xông hương bộ tượng Thiên Thần Hộ Thủ. Tiếp  theo là Thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ chủ tế, đồng tế có cha phó Giuse. Hiệp thông cùng với ca đoàn Thiên Thần trong ngày mừng bổn mạng và kỷ niệm 10 Năm Thành lập, có quý dì dòng Trinh Vương, quý chức giáo xứ, quý phụ huynh, quý ân nhân cùng các em thiếu nhi và giáo dân trong ngoài giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha phó Giuse, tuyên úy đoàn Thánh Thể đã nói: Hãy kính mến và lắng nghe Thiên Thần bản mệnh. Thiên Chúa ban cho tất cả mỗi người chúng ta một Thiên Thần bản mệnh để đồng hành cùng chúng ta trong cuộc lữ hành trần thế; mục đích nữa là để khuyên nhủ và bảo vệ chúng ta. Các ngài chính là quà tặng Tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi con người tội lỗi, yếu đuối chúng ta.

Các ngài là đại sứ của Thiên Chúa bên cạnh chúng ta.      Sách Xuất hành ghi lại lời Chúa dạy: "Này Ta sẽ sai thiên thần Ta đi trước mặt ngươi, gìn giữ ngươi khi đi đàng, và dẫn đưa ngươi đến nơi Ta đã dọn sẵn cho ngươi". Khi chúng ta phạm một tội một lỗi nào đó, chúng ta nghĩ rằng chúng ta chỉ có một mình, không ai biết, chẳng ai hay. Hãy lắng nghe tiếng nói của ngài vì ngài cho chúng ta lời khuyên. Khi chúng ta nghe những lời dụ dỗ, đừng làm điều đó nhưng hãy lắng nghe tiếng nói của Thiên Thần Hộ Thủ! Đừng chống lại ngài. Các ngài như tiếng nói của lương tâm. Thiên Thần hiện diện mọi nơi để nhủ bảo chúng ta và che chở cho chúng ta như một người bạn thân thiết. Một người bạn chúng ta không nhìn thấy nhưng chúng ta có thể nghe được tiếng nói của ngài vang lên trong thẳm sâu tâm hồn chúng ta, một người bạn một ngày kia sẽ ở cùng chúng ta trong niềm vui vĩnh cửu của Thiên Đàng. Đó chính là tiếng lương tâm.

Cha phó Giuse nói tiếp: Đức Thánh Cha Phanxicô còn giải thích thêm rằng: để nhu mì, chúng ta cần phải trở nên như trẻ thơ, và Thiên Thần bản mệnh của chúng ta sẽ là một người bạn đồng hành, dạy ta sự khiêm nhường này và cũng giống như các trẻ thơ, chúng ta sẽ vâng nghe lời ngài. Cùng với các ngài, chúng ta không ngừng ca khen, chúc tụng Chúa. Cách riêng, với ca đoàn Thiên Thần, có lẽ mọi người cũng ước mong các thành viên cũng có được một tâm hồn, một giọng ca giống như các thiên thần. Bởi sự đơn sơ, dễ thương, trong trẻo; bởi sự nhiệt thành dễ thương dễ bảo như các thiên thần...

Mỗi lần dâng lễ, ca đoàn hướng dẫn cộng đoàn cầu nguyện qua việc tôn vinh bằng lời ca mừng, chúc tụng Thiên Chúa. Vì mỗi Thánh lễ là một bữa tiệc mừng, diễn tả niềm vui trên trời. Nên tâm tình, lời ca, thái độ... tất cả đều góp phần diễn tả mầu nhiệm, niềm vui trên trời cao. Bởi thế, xin các ca đoàn, nhất là ca đoàn Thiên Thần nhận ra được vai trò đặc biệt, quan trọng của mình trong cử hành Thánh lễ để giúp cộng đoàn đến gần Chúa, yêu mến Chúa. Xin Chúa cũng ban cho mỗi chúng ta biết lắng nghe lời các thiên thần bản mệnh, biết "nhu mì" khiêm tốn để "ngoan ngoãn" vâng lời... lắng nghe tiếng nói của thiên thần bản mệnh. Chắc chắn chúng ta sẽ không lạc lõng trên con đường nên thánh. Ngài sẽ không bỏ rơi trái lại thêm sức, giúp chúng ta sống trọn vẹn ơn gọi con Thiên Chúa. Amen

Trong tâm tình kính mến, các ca viên đã dâng lên những lời nguyện chân thành cùng lễ vật.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô đã có đôi lời  nhắc lại về quá trình hình thành hoàn thiện của ca đoàn, và lời khen ngợi tinh thần phục vụ Thánh lễ hằng ngày của các ca viên trong tiếng vỗ tay chúc mừng của cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, quý cha đã chụp hình lưu niệm với ca đoàn, và cùng với quý khách tham dự buổi liên hoan văn nghệ đặc biệt mừng 10 Năm Thành lập tại hội trường do các em trình diễn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top