Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Mừng Ngân khánh Linh mục cha sở Giuse Nguyễn Văn Thanh

Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Mừng Ngân khánh Linh mục cha sở Giuse Nguyễn Văn Thanh

WGPSG --Chức linh mục chính là trái tim của Thiên Chúa trao ban cho nhân loại”. Đây là lời thánh Gioan Maria Vianney mà Linh mục chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) Giuse Nguyễn Văn Thanh nhắc lại trong Thánh lễ kỷ niệm Ngân Khánh Linh Mục của ngài.

Vào lúc 17g30 thứ Ba, ngày 27/06/2017, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN), số 722 Tân Kỳ Tân Quý, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân đã hân hoan mừng 25 năm Thụ phong Linh mục của cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh do ngài chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có linh mục phó xứ Giuse Trần Hải Giang và thầy phó tế Micae Nguyễn Tiến Bình giúp Thánh lễ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận và ca đoàn Trinh Vương của giáo xứ phục vụ Thánh lễ.

Trước đó, lúc 17g15, hòa cùng tiếng kèn của Ban Tây nhạc giáo xứ và ca đoàn Trinh Vương, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đã tham gia đoàn rước trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse có đôi lời cảm ơn và xin lỗi cộng đoàn. Cảm ơn vì sự hiện diện của cộng đoàn trong ngày lễ trọng đại này, cho thấy rằng sự yêu thương của cộng đoàn dành cho ngài quá nhiều. Đồng thời, ngài cũng có lời xin lỗi cộng đoàn vì trong những ngày tháng ngài phục vụ nơi giáo xứ Mân Côi Bình Thuận thân yêu, chắc chắn không tránh khỏi những thiết sót! 

Sau Tin Mừng theo Thánh Luca do thầy phó tế Micae công bố, linh mục chánh xứ Giuse đã có những tâm tình của ngày hồng ân thánh đức linh mục: ngài được trao ban Thánh chức linh mục trong Tháng 6 – Tháng mà toàn thể Hội Thánh kính Trái Tim Chúa Giêsu Kitô. Ngài cũng nhắc nhớ với cộng đoàn lời thánh Gioan Maria Vianney – bổn mạng của các linh mục - đã nói: “Chức linh mục chính là trái tim của Thiên Chúa trao ban cho nhân loại”. Đồng thời, ngài cũng nhớ lại lời nhắn nhủ của Bề trên khi ngài chịu chức: “Con hãy lập đời sống con trong khuôn mẫu Thánh giá Chúa Giêsu”.

Ngài quảng diễn: Suốt 25 năm qua, ngài cảm nghiệm được Linh mục là người quản lý các mầu nhiệm thánh của Thiên Chúa trao ban, ngài được sống trong ơn thánh Chúa, ngài bộc bạch: Những gia đình đổ vỡ, những thanh thiếu niên sa đà tội lỗi, những em thiếu nhi bỏ việc học giáo lý,… rất cần đến sự quan tâm và chăm sóc của linh mục. Có thể nói, Linh mục là giáo lý viên của tất cả các giáo lý viên.

Kết thúc bài chia sẻ, với những tâm tình trên, ngài chỉ biết Tạ ơn và Tạ lỗi với Thiên Chúa. Vì Người đã thương chọn ngài là bạn tâm phúc và làm Linh mục của Chúa! Qua đó, ngài đúc kết: Linh mục là lương thực nuôi sống, Linh mục là người an ủi và Linh mục là sức mạnh nâng đỡ cho dân Chúa!

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông chủ tịch HĐMV Phanxicô Assisi Lê Văn Rưỡng đã thay lời cộng đoàn giáo xứ chúc mừng, dâng hoa và cảm ơn linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh trong suốt thời gian ngài giúp xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Linh mục chánh xứ Giuse cùng chụp ảnh lưu niệm với các hội đoàn chúc mừng ngày hồng ân của ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top