Giáo xứ Bình Thuận: Lễ kính thánh Giuse ngày 19-3-2021

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ kính thánh Giuse ngày 19-3-2021

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ kính thánh Giuse ngày 19-3-2021

TGPSG-- “Mỗi người chúng ta được mời gọi bắt chước hoàn cảnh của thánh Giuse, đó là cách để mỗi người chúng ta được nên thánh.”

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Phó Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Giuse - Bổn mạng của Lm Chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, 2 Lm phó, 2 thầy Phó tế và giáo khu thánh Giuse, diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu ngày 19-3-2021 tại Nhà thờ Bình Thuận, Giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có Lm Chánh xứ Giuse, Lm Phó Giuse Nguyễn Thành Công, Lm Phó Phaolô Huỳnh Quốc Vinh, Lm Phó Phêrô Nguyễn Xuân Đài.

Đến tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ (HĐMV), các ban ngành, đoàn thể, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước thánh lễ ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đại diện cộng đoàn lên chúc mừng bổn mạng và tặng hoa cho các Lm. Ông cũng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và chúc mừng bổn mạng giáo khu Giuse, các chức trong HĐMV và tất cả những ai nhận thánh cả Giuse làm quan thầy.

Đáp từ, Lm chánh xứ Giuse đã có lời cảm ơn Ban Thường vụ và cộng đoàn đã cầu nguyện cho các Lm trong 3 ngày tĩnh tâm trước lễ bổn mạng. Ngài mong muốn mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các Lm mỗi ngày được thánh thiện hơn, để nhờ sự thánh thiện các Lm mới mang được ân sủng của Chúa đến cho mọi người.

Trong phần bài giảng, Lm phó Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh đã kể về thánh Giuse như một mẫu gương của sự thinh lặng và vâng phục. Cuộc đời của thánh nhân không chỉ là thi hành ý Chúa muốn Ngài thực hiện, mà thánh Giuse còn có một vai trò rất quan trọng trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa: khi Mẹ Maria mang thai bởi quyền năng của Chúa Thánh Thần, thánh Giuse được báo mộng hãy đón Mẹ về nhà, để hợp thức hóa người con trong lòng Mẹ thuộc về dòng dõi vua Đavít.

Lm phó Giuse chia sẻ thêm: “Thánh Giuse dù không nói một lời nào, nhưng hành động của ngài là tấm gương cho chúng ta. Ngài nhạy bén trước thánh ý của Thiên Chúa và âm thầm thực hiện chu toàn sứ mạng được trao phó.”

Cuối cùng Lm phó Giuse nhắn nhủ: mỗi người cần phải nhìn lại mình để lắng nghe được ý Chúa nói qua các Lm, những người chúng ta tiếp xúc, những biến cố xảy ra trong cuộc đời, để nhạy bén đón nhận và thi hành điều Chúa muốn trao phó. Ơn gọi căn bản nhất của mỗi người là nên thánh. Hãy bắt chước thánh Giuse chu toàn bổn phận và trách nhiệm trong cuộc sống gia đình của mình.

Sau phần lời nguyện chung và dâng của lễ, Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.

Bạch Yến
Ảnh: VincenGon

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top