Giáo xứ Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 17g00 thứ Bảy ngày 21.7.2012, trong niềm vui mừng phấn khởi, Cha chính xứ, hạt trưởng hạt Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn cùng Cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Long và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An hân hoan chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, phụ tá Tổng Giáo phận TP.HCM đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 86 em thiếu nhi trong giáo xứ.  

Đầu lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cho gia đình các em và cùng cầu nguyện cho nhau, để mỗi người khi ý thức trách nhiệm, biết cộng tác với Chúa Thánh Thần trong việc hướng dẫn, giáo dục đức tin cho con cái của mình và cho giới trẻ trong giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, dựa vào trọng tâm của ơn Chúa Thánh Thần, sau khi trắc nghiệm các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức vài câu hỏi vui, Đức cha dẫn các em đến sự cầu nguyện một cách đơn sơ nhưng với tất cả tâm tình hướng về Chúa Thánh Thần. Đức cha cũng so sánh tuổi của các em với tuổi niên thiếu của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II và những biến cố Chúa gởi đến cho gia đình ngài: Thân mẫu rồi người anh cả là bác sĩ lần lượt được Chúa gọi về, một mình người bố với bao khó khăn tinh thần lẫn vật chất nhưng vẫn tín thác vào sự quan phòng của Chúa, ông cố chính là người thầy mẫu mực nhất về đời sống nhân đức cũng như dạy cho ngài cách cầu nguyện mà khi là Giáo hoàng, Đức Thánh Cha vẫn trung thành với cách cầu nguyện đó.

Cũng với ý tưởng cùng cầu nguyện cho nhau, Đức cha mời gọi các phụ huynh, những bậc làm cha mẹ, không chỉ riêng với gia đình các em hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức mà tất cả gia đình trong giáo xứ hãy luôn nhớ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giáo dục con cái. Ngài nhấn mạnh: Các cháu thiếu nhi không chỉ học các lý thuyết ở nhà trường, ở lớp giáo lý, mà các cháu còn nhìn vào gương sáng của người lớn. Chính vì thế, ngoài việc cầu nguyện để Chúa Thánh Thần ban ơn và tác động trong đời sống đức tin của mình, những bậc phụ huynh, những người làm cha mẹ phải sống chứng nhân, luôn gương mẫu trong đời sống thường ngày để con cái noi theo. Đó là cách giáo dục tốt nhất, hiệu quả nhất cho con cái của mình và cho giới trẻ.

Cuối lễ, Ông chánh trương Inhaxiô Trần Thanh, đại diện HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An ngỏ lời chào mừng, tri ân Đức cha: Mặc dù rất bận rộn với nhiều nhiệm vụ trong vai trò chủ chăn bên cạnh Đức Hồng y Tổng Giám mục, thế nhưng vì tình thương, Đức cha vẫn sắp xếp thời gian để đến với giáo xứ Bình An. Và trong tâm tình đó, 86 em thuộc giáo xứ sau thời gian học tập, rèn luyện trau dồi đức tin, hôm nay vui mừng đón nhận hồng ân của Chúa Thánh Thần. Ông chánh trương cũng báo cáo với Đức cha những nét chính yếu trong sinh hoạt mục vụ và sống chứng nhân Tin Mừng của đoàn chiên Chúa nơi giáo xứ Bình An trong năm qua.

Trong huấn từ trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha cảm ơn cha hạt trưởng, chính xứ giáo xứ Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn và cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Long cùng cộng đoàn giáo xứ đã dành cho ngài sự đón tiếp ân tình trong tinh thần gia đình giáo xứ. Ngài cũng nhắc thêm dấu chỉ của tình yêu thương, của sự hiệp nhất trong tình cha-con luôn được cụ thể trong lời cầu nguyện, trong các Thánh lễ hằng ngày.

Các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng chụp chung với Đức cha, với cha chính xứ, cha phụ tá và quí thày tấm ảnh ghi nhận ngày đáng nhớ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top