Giáo xứ Bình An: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình An: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 16 giờ 30, thứ sáu ngày 19 tháng 7 năm 2013, trong niềm vui mừng phấn khởi, cha Hạt trưởng hạt Bình An kiêm chính xứ Bình An - Giuse Trịnh Văn Viễn và cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Long cùng quý chức Hội đồng Mục vụ, các em Thiếu nhi Thánh thể, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Phụ tá Tổng Giáo phận TPHCM đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban phép Bí tích Thêm sức cho 87 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Hiệp dâng thánh lễ hôm nay, mỗi người chúng ta được mời gọi sống ơn Bí tích Thêm sức của mình và cùng cầu nguyện cho các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức với bảy ơn của Chúa Thánh Thần: khôn ngoan, hiểu biết, thông minh, lo liệu, sức mạnh, đạo đức, kính sợ – Đó là một ân sủng. Xin Thánh Thần Chúa giúp mỗi người chúng ta, cách riêng các em hôm nay, luôn sống chứng nhân trung thành với Chúa Kitô và xây dựng Hội Thánh của Người.

Khởi đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế nhấn mạnh: Chúng ta đang sống trong Năm Đức Tin, các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay chính là hoa trái của đời sống đức tin trong giáo xứ. Anh chị em hãy cảm tạ Chúa, đồng thời cầu xin cho những hoa trái này tiếp tục lớn lên, phát triển nơi các em, nơi mỗi gia đình và trong cộng đoàn giáo xứ của chúng ta.

Trong tâm tình giảng lễ, dựa vào hai bài đọc và bài Tin mừng mà điểm nhấn nói về ơn Chúa Thánh Thần, Đức Cha Phêrô, vẫn với phong thái giản dị, gần gũi và lôi cuốn, gọi các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức đứng lên trình diện với tràng vỗ tay chúc mừng của cộng đoàn phụng vụ. Sau một số câu hỏi trắc nghiệm các em về giáo lý căn bản, Đức cha hướng cộng đoàn, đặc biệt là các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức suy niệm về hình ảnh đặc trưng của Chúa Thánh Thần: hiền lành như chim bồ câu và lòng nhiệt thành như ngọn lửa nơi mỗi người. Ngoài việc lãnh nhận Bí tích Thêm sức, chúng ta phải siêng năng cầu nguyện để Chúa Thánh Thần ban ơn và tác động trong đời sống đức tin của mình. Đức Cha cũng mời gọi các bậc phụ huynh hãy luôn gương mẫu và quan tâm giáo dục đức tin cho con cái, cho giới trẻ ngày nay trước bao vấn nạn của xã hội.

Cuối lễ, ông Giacôbê Phan Quốc Việt, đại diện Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Bình An ngỏ lời cảm tạ, tri ân Đức cha phụ tá Phêrô đã đến thăm mục vụ, và ban Bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Ông cũng báo cáo với Đức Cha những nét chính trong sinh hoạt mục vụ và hoạt động tông đồ giáo dân trong năm qua tại giáo xứ Bình An. Và, mặc dù rất bận rộn với công việc của Tổng Giáo phận, Đức Cha vẫn dành cho giáo xứ Bình An tình cảm đặc biệt. Sau lời phát biểu cảm tạ của vị đại diện giáo xứ, những bó hoa tươi thắm được các em thiếu nhi dâng lên Đức Cha Phêrô và quý Cha đồng tế trong tiếng vỗ tay, tiếng nhạc kèn ban kèn đồng giáo xứ.

Trước khi ban phép lành với Ơn Toàn xá, Đức cha cảm ơn Cha chính xứ, cha phụ tá, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Bình An đã dành cho ngài một sự đón tiếp ân cần, một bầu khí thánh thiện trong gia đình giáo xứ, hết sức tốt đẹp. Đức cha cũng chia sẻ đôi nét về tình hình giáo phận, nhất là việc thuyên chuyển các linh mục đi nhậm nhiệm sở mới trong thời gian gần đây. Và tại giáo xứ Bình An, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Long ít ngày nữa sẽ đi nhận chính xứ giáo xứ Bình Sơn, hạt Bình An. Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn phụng vụ tiếp tục hiệp ý cùng quý cha trong lời cầu nguyện và trong những việc làm cụ thể góp phần phát triển giáo xứ cũng như giáo phận.

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha chủ tế, quý Cha đồng tế cùng các em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức chụp chung tấm ảnh, lưu niệm ngày vui mừng của các em, cũng là niềm vui chung của giáo xứ Bình An trong ngày Hồng ân Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top