Giáo xứ Bến Hải: Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa

Giáo xứ Bến Hải: Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa

Từ gần một năm nay, vào mỗi chiều thứ bảy hàng tuần giáo xứ Bến Hải Hạt Gỏ Vấp là một nơi mà mọi người dân Chúa khắp nơi trong ngoài Giáo phận biết đến như một phong trào Kính Lòng Chúa Thương Xót.

Vào lúc 15g ngày 10/04/2010 dòng người từ khắp thôn xóm nẻo đường đã rủ nhau đến ngôi nhà sinh hoạt chung đang sử dụng làm nhà thờ tạm của giáo xứ mỗi thứ bảy hàng tuần. Người ở xa đến ăn chực nằm chờ, người ở gần cũng mau rảo bước về để kịp giờ kính Lòng Chúa Thương Xót vào đúng 16g30. Bên cạnh những đống vôi, gạch, vữa, xi măng cát đá, dàn giáo còn ngổn ngang và thỉnh thoảng một cơn gió mát vô tình kèm theo bụi cát của công trình đong đưa làm mát lòng mọi người trong cơn nắng hè cháy bỏng này. Mặc kệ gió cát, bụi bay; đàn chiên của Chúa gần ngàn người vẫn tụ tập về đây dưới chân Chủ chiên là Lòng Chúa Thương Xót để xin Ngài luôn dủ lòng Thương Xót và trao ban bình an.

Hôm nay, thứ Bảy Kính Lòng Chúa Thương Xót vào đúng ngày Chúa Nhật thứ Hai Phục sinh. Toàn cảnh nhà sinh hoạt hôm nay với ánh đèn rực sáng; đoàn rước được đẫn đầu với Thánh Giá nến cao, bình hương, quý Chức và các Hội đoàn, các em Thiếu nhi tung hoa, Kiệu Lòng Chúa Thương Xót và quý Cha đồng tế. Cuộc rước kiệu Lòng Thương Xót Chúa trong tiếng trống khẩu gõ đều, chân nhịp bước, đoàn rước đồng tế ngào ngạt hương hoa dâng lên Chúa như thôi thúc giục lòng ăn năn sám hối đưa tâm hồn mọi người đến với Lòng Chúa Thương Xót. Cộng đoàn giáo xứ Bến Hải hân hoan hiệp dâng Thánh lễ mừng Kính Lòng Chúa Thương Xót trong tiếng hát rộn ràng vui ca nhập lễ với quý cha đồng tế Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng DonBosco, Dòng Ngôi Lời và cha xứ thân yêu của Bến Hải.

Trong bài giảng, linh mục Andre Nguyễn Ngọc Dũng, CCsR - nhấn mạnh cho mọi người thấy về Lòng Thương Xót của Chúa luôn vỗ về an ủi và trao ban bình an cho mọi người. Trong Phúc Âm có thuật lại lúc các môn đệ đang sợ hãi nặng nề, tâm thần bải hoải, suy sụp sau khi chứng kiến Chúa chịu chết vì con người. Chúa Phục sinh hiện ra với các ông cũng đột ngột. Chúa luôn an ủi các ông và một trong các ông là ông Tôma không tin Chúa sống lại, Chúa lại vỗ về và mời gọi ông cho thấy thế nào là sự thật Chúa đã sống lại. Lòng Chúa Thương Xót luôn bao dung và luôn an ủi các ông cũng như mọi người.

Một cộng đoàn, mọi người về đây như một ngày hội để kính Lòng Chúa Thương Xót là điều mong ước của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phao lô II khi còn sống dựa trên “Lòng Xót Thương,” điều mà Đức Gioan Phaolô II gọi là “Gia Sản Thiêng Liêng”; hãy tin tưởng đặt mình vào sự cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria đầy ơn phúc, Mẹ của Giáo Hội, để Người nâng đỡ chúng ta dấn thân, trong mọi tình huống, trở thành những tông đồ không mệt mỏi của Con Thiên Chúa và của Lòng Chúa Xót Thương

Thánh lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót kết thúc với niềm vui cám ơn của cộng đoàn, trong Phép Lành kết lễ của quý cha đồng tế và bài hát cất lên như quy tụ lòng mọi người luôn tin tưởng, cậy trông và yêu mến Chúa giữa nghịch cảnh cuộc đời để chúng con luôn cất tiếng hát lên bài ca Kinh Hòa Bình. Alleluila, alleluia, alleluia.

Top