Giáo xứ Bàn Cờ: Trung Thu bên Chúa

Giáo xứ Bàn Cờ: Trung Thu bên Chúa

WGPSG – “Chúa ơi, trong niềm vui của Tết Trung Thu, tết của trẻ thơ, thiếu nhi chúng con đến đây để dâng lên Chúa niềm vui ấy”. 

Với tâm tình trên, sau nhiều ngày chuẩn bị đầy háo hức của các anh chị giáo lý viên cũng như các em, thiếu nhi giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ đã có niềm vui trọn vẹn trong ngày hội Tết Trung Thu vào tối thứ Tư ngày 04.10.2017.

Lúc 17g30, các em thiếu nhi Công giáo và cả các bạn ngoài Công giáo cùng với phụ huynh đã tụ họp về bên ngôi thánh đường thân thương để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa, vui văn nghệ và phá cỗ trung thu. Thánh lễ đặc biệt sốt sắng và trang nghiêm do cha Gioan Baotixita Phạm Minh Đức - Tuyên úy TNTT xứ đoàn Bàn Cờ - cử hành với sự hiện diện thật đông đảo của thiếu nhi và giáo dân trong giáo xứ. Mở đầu Thánh lễ, cha mời gọi cộng đoàn hiệp lòng cầu nguyện cho các em thiếu nhi biết chăm ngoan, tôn kính ông bà cha mẹ để xứng đáng là những con ngoan của Chúa, trò giỏi của gia đình và xã hội.

Chia sẻ Tin Mừng, cha đã nói lên ý nghĩa Thánh lễ Trung thu và mời gọi các bạn thiếu nhi cùng cầu nguyện với các bạn thiếu nhi trên toàn thế giới, đặc biệt với những bạn thiếu nhi còn gặp nhiều khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Sau Thánh lễ, cha Tuyên úy đã khai mạc đêm văn nghệ với chủ đề: TRUNG THU BÊN CHÚA. Các tiết mục văn nghệ vui Trung Thu được trình diễn trong niềm vui hân hoan của các em. Những tràng vỗ tay, những tiếng trống đầy rộn ràng, vui nhộn cùng những tiết mục ca hát và những bài cử điệu, những điệu múa Trung Thu ngộ nghĩnh của đoàn TNTT trong giáo xứ thật rộn ràng đẹp mắt mà thắm đượm tình yêu Chúa, yêu Giáo Hội của các em. Niềm vui nối tiếp niềm vui khi có thêm tiết mục múa lân “cây nhà lá vườn” của các bạn lễ sinh.

Tiếp đó là cuộc rước đèn Trung Thu. Đi đầu đoàn rước là những chú lân rồi đến cha GB với chiếc đèn rực sáng trên tay, các bạn thiếu nhi, các anh chị giáo lý viên và cộng đồng dân Chúa cùng nhau rước đèn xung quanh nhà thờ.

Giáo xứ xin chân thành tri ân cha xứ, quý Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, các ban, quý phụ huynh, các vị ân nhân và thân nhân, đặc biệt là các soeur, các anh chị giáo lý viên đã hết lòng quan tâm, lo lắng cho các em để các em có được ngày vui như hôm nay.

Lúc 19g15, đêm hội kết thúc, các em chia tay nhau ra về với niềm vui rạng rỡ và món quà nhỏ của ngày Trung Thu trên tay. Món quà tuy nhỏ bé nhưng gói trọn tình cảm và sự quan tâm của cha chánh xứ, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên cũng như hết thảy mọi người trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top