Giáo xứ Bàn Cờ: Ca đoàn Phêrô Phaolô mừng bổn mạng

Giáo xứ Bàn Cờ: Ca đoàn Phêrô Phaolô mừng bổn mạng

WGPSG -- “Với 2 tính cách, 2 đường lối khác biệt của 2 vị đại Thánh, Thiên Chúa đã dùng để bổ sung cho nhau hầu xây dựng Hội Thánh Chúa”. Đó là lời cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức trong Thánh lễ kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ.

Hòa cùng niềm vui với Giáo hội hoàn cầu và Giáo hội Việt Nam, với tâm tình tri ân, cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, vào lúc 6g00 thứ Năm ngày 29.06.2017, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Bàn Cờ đã long trọng mừng kính Đại Lễ Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ - bổn mạng ca đoàn Phêrô Phaolô và một số quý ông, quý anh, nhận hai thánh làm bổn mạng. Thánh lễ do cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức chủ tế.

Sau hiệu chuông ngân vang, ca đoàn cùng tấu khúc hát khởi đầu cho Thánh lễ mừng kính đặc biệt này: “Hai người tiền phong. Hai sao sáng đi đôi và hai tướng anh hùng…”

Mở đầu Thánh lễ, cha GB giới thiệu hai Thánh Phêrô và Phaolô đã tuyên xưng danh Chúa và làm nền tảng cho Giáo hội của Chúa ở trần gian này, nền tảng của lòng tin, nền tảng duy nhất của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Trong bài giảng, cha GB chia sẻ: Phêrô một người đánh cá ít học đã lập gia đình, Ngài theo Thầy Giêsu ngay từ đầu sứ vụ. Còn Phaolô là người có nhiều điều để tự hào, là một Pharisêu, là một công dân Roma, tự hào về gia thế, về học thức, về đời sống đạo. Ngài chưa hề gặp mặt Đức Giêsu khi Người còn sống trên dương thế. Tuy nhiên, những khác biệt của 2 Ngài không đối chọi nhau nhưng lại bổ sung cho nhau.

Ngài diễn giảng tiếp: “Khi chọn 2 Ngài, Thiên Chúa đã dùng đường lối khác biệt để quy tụ gia đình duy nhất trong Thiên Chúa. Thánh Phêrô đã tuyên xưng đức tin, Thánh Phaolô làm sáng tỏ đức tin. Thánh Phêrô thiết lập Hội Thánh tiên khởi cho dân Ít-ra-en, Thánh Phaolô là thầy giảng dạy cho muôn dân. Một người bằng lòng nhiệt thành đã thành lập Hội Thánh, người kia bằng tài lợi khẩu của mình đã thuyết phục nhiều linh hồn trở về với Thiên Chúa. Một người lo về hậu phương, một người lo về tiền tuyến. Thánh Phaolô đi khắp nơi để loan báo Tin Mừng còn Thánh Phêrô lo củng cố Hội Thánh tại Giêrusalem. Như thế, với 2 tính cách, 2 đường lối khác biệt của 2 vị đại Thánh, Thiên Chúa đã dung để bổ sung cho nhau hầu xây dựng Hội Thánh Chúa”.

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Mỗi cộng đoàn, mỗi gia đình, khu xóm, giáo xứ gồm những con người, những thành viên khác nhau, khác về tính tình, trình độ, nguồn gốc, tuổi tác, chức vụ. Chúng ta có coi những khác biệt này là hồng ân Chúa ban để bổ sung cho nhau, để xây dựng Hội Thánh hay đây là những rào cản khi chúng ta làm việc chung với nhau. Mọi người hãy cố gắng nhìn ra những khác biệt này là hồng ân Chúa ban để bổ túc, làm phong phú cho Hội Thánh của Chúa hơn”.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 7g00, mọi người hân hoan ra về vì đã tham dự một Thánh lễ thật trang nghiêm và sốt sắng. Sau Thánh lễ, cha xứ cùng ca đoàn Phêrô Phaolô chụp ảnh kỷ niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top