Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ "Xuân Của Gia Đình"

Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ "Xuân Của Gia Đình"

WGPSG -- “Mùa Xuân không của riêng ai. Vì thế, Ban Caritas và HĐMV giáo xứ Bắc Dũng đã đứng ra vận động, làm cầu nối giữa các mạnh thường quân, trong và ngoài xứ, để chia sẻ với các cá nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Ông Gioan Đặng Xuân Mai - Trưởng Caritas Gx. Bắc Dũng - đã chia sẻ như thế, khi mỗi độ xuân về, giáo xứ Bắc Dũng đã tổ chức hội chợ Xuân giúp đỡ người nghèo trong và ngoài giáo xứ, không phân biệt tôn giáo. Năm nay, hội chợ diễn ra vào hai tối 8 và 9/2/2018 (từ 18g00 đến 21g45) với chủ đề “Xuân Của Gia Đình”.

Hiện diện trong phiên khai mạc Hội chợ, 18g00 ngày 8/2/2017, có cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng; đại diện chính quyền, đoàn thể phường 15, Gò Vấp; Ban Thường vụ HĐMV; Ban Caritas giáo xứ; quý vị mạnh thường quân… Số lượt người ghé đến nhận quà, tham quan và mua sắm trong phiên khai mạc lên đến hàng ngàn. 

Hội chợ Xuân năm nay có 15 gian hàng chính thức và 15 gian hàng phụ; các gian hàng phụ bán những mặt hàng gia dụng, thực phẩm, trang điểm… với giá thấp hơn bên ngoài. Ở mỗi gian hàng chính thức, quý vị mạnh thường quân sẽ hiện diện để trao một mặt hàng làm quà tặng ngày Xuân cho những gia đình có phiếu nhận quà. 15 gian hàng gồm: gạo, mì, đường, trứng, muối, nước mắm, dầu ăn, nước tương, nước ngọt, nước mắm, bánh đa, bột nêm, khô gà, sữa.

Số phiếu được phát ra năm nay lên đến 720 phiếu, trị giá mỗi phiếu (15 món hàng) là 500.000đ. Trong số 720 phiếu quà, Ban Tổ chức dành 92 phiếu nhờ chính quyền đoàn thể phường 15 trao lại cho các hộ dân nghèo trong phường.

Ngoài ra, còn có khoảng 20 gian hàng bán giảm giá các mặt hàng: Quần áo, vật dụng gia đình, nhu yếu phẩm... để phục vụ bà con có nhu cầu mua sắm thêm cho gia đình.

Linh mục Giuse và Ban Tổ chức đã khá vất vả để sắp xếp, hướng dẫn mọi người xếp hàng nhận quà cho có trật tự.

Riêng Hội chợ “Vui Xuân Thiếu Nhi” từ 18g00 - 21g45 Chúa nhật 11/2/2018 (26 Tết) sẽ có các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi trình diễn, các gian hàng sẽ bán nốt những mặt hàng quần áo, mỹ phẩm, gia vị… với giá khuyến mãi.

Tại bếp ăn từ thiện được xây dựng riêng biệt trong khuôn viên giáo xứ, là nơi nấu ăn và phát trên 300 phần cơm trưa cho người nghèo trong giáo hạt Xóm Mới vào các trưa Chúa nhật hằng tuần, các chị trong Ban Caritas giáo xứ Bắc Dũng tất bật lo bán hàng ăn giảm giá như hủ tíu, bánh mì, chè, nước uống... cho những người đến tham dự hội chợ. Chị Maria Nguyễn Thị Liễu cho biết: “Bán hàng ăn cho khách tham quan không chỉ nhằm thu lợi, nhưng mục đích chính là để phục vụ bữa ăn nhẹ cho những mạnh thường quân và thành viên Caritas đang tham gia phát quà Tết ở các gian hàng”.

Với kinh phí gần 400 triệu đồng để thực hiện hội chợ “Xuân Của Gia Đình” năm nay là do sự cộng tác của cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các ban ngành, đoàn thể và thành viên Caritas giáo xứ Bắc Dũng. Ngoài ra, còn có sự cộng tác của các công ty, tập thể, cá nhân trong và ngoài giáo xứ Bắc Dũng... để chung tay góp sức cho mọi gia đình có điều kiện hưởng một mùa Xuân thật an bình, thánh đức.

Được biết, Bắc Dũng là một giáo xứ nhỏ, nhưng mấy năm gần đây đã xây mới Ngôi Nhà Chung, và trùng tu lại ngôi thánh đường rất khang trang, nhưng công tác bác ái xã hội luôn được giáo xứ quan tâm đẩy mạnh, đặc biệt là phát cơm trưa cho người nghèo vào mỗi Chúa nhật hằng tuần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top