Giáo xứ An Bình: Trứng Phục Sinh

Giáo xứ An Bình: Trứng Phục Sinh

Thật khó mà tưởng tượng lễ Phục Sinh ở Họ Đạo Giuse An Bình hạt Chợ Quán sẽ buồn ra sao nếu thiếu đi quả trứng phục sinh.

Ngay từ buổi chiều ngày thứ Sáu Tuần Thánh trứng đã được tập họp về nhà thờ để chuẩn bị. Sáng sớm ngày thứ Bảy của Tam Nhật Vượt Qua lần lượt cả trăm quả trứng được luộc chín để chờ được trang trí rồi sau thánh lễ Vọng Phục Sinh sẽ cùng từng giáo hữu mang niềm tin sống lại về với từng gia đình.

Mỗi quả trứng một niềm vui! Niềm vui không lớn nhưng đức tin vào Đức Kitô phục sinh thật lớn. Biểu trưng thật nhỏ nhưng ý nghĩa của người Kitô hữu khi cầm quả trứng được trang trí tuy giản dị lại thật lớn. Biểu trưng của sự hồi sinh được các bạn trong ca đoàn của họ đạo tẩn mẩn tỉ mỉ suốt buổi chiều ngày thứ Bảy để kịp cho giờ lễ buổi tối cũng không đơn giản chút nào bởi vì không phải ai cũng được rảnh buổi chiều thứ bảy để rồi nhanh chân về nhà chuẩn bị riêng cho phần việc của mình trong phụng vụ Thánh lễ buổi tối sau đó.

Ước gì mỗi giáo hữu, khi mang niềm vui của Tin Mừng Phục Sinh sau thánh lễ về nhà, cảm nhận được món quà của họ đạo gởi đến cho mình mà trân trọng tình yêu thương liên đới và tích cực sống tình liên đới đó.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top