Giáo hạt Thủ Thiêm: Hội đồng Mục vụ họp mặt

Giáo hạt Thủ Thiêm: Hội đồng Mục vụ họp mặt

WGPSG -- Hội đồng Mục vụ giáo hạt Thủ Thiêm đã tổ chức họp buổi mặt vào lúc 9g00 giờ thứ Ba, ngày 18/11/2014 tại khu nhà nghỉ Tổng Giáo phận TPHCM, Bãi Dâu, Vũng Tàu. Trong buổi họp mặt, có sự hiện diện của cha Hạt trưởng và quý cha chánh và phụ tá các giáo xứ.

Mở đầu, cha Hạt trưởng chia sẻ ý nghĩa buổi gặp gỡ đầy yêu thương này. Theo ngài, thành viên HĐMV các giáo xứ trong giáo hạt Thủ Thiêm quay quần bên nhau, trước hết để cảm tạ Chúa đã ban cho giáo hạt Thủ Thiêm trong năm qua, mọi người sống và thực hiện Tân Phúc âm hóa đời sống gia đình thất tốt đẹp. Đồng thời cùng nhau học tập để chuẩn bị tốt cho “Năm Tân Phúc âm hoá đời sống giáo xứ và các cộng đoàn thánh hiến” theo Thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Cha Hạt trưởng giới thiệu cha Phêrô - chánh xứ giáo xứ Thiên Thần - chia sẻ về ý nghĩa, mục đích và yêu cầu của “Năm Tân Phúc âm hoá đời sống giáo xứ và các cộng đoàn thánh hiến”. Sau đó, các thành viên phân ra thành 5 nhóm để thảo luận với câu hỏi gợi ý: “Làm thế nào để mỗi người sống tốt, làm việc tốt với nhau, Từ đó, đưa cộng đoàn gắn kết với nhau trong yêu thương, hiệp thông và thực hiện công việc truyền giáo trong mối tương quan tốt đẹp giữa HĐMV với cha xứ, và mối tương quan tốt đẹp giữa những người làm công việc mục vụ giáo xứ với nhau.

Sau hơn một giờ say sưa thảo luận, các nhóm cử người đại diện lên trình bày các ý kiến đóng góp của mình trong tâm tình xây dựng, để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ của làm sao tiến đến việc thực hiện tốt “Năm Tân Phúc âm hoá đời sống giáo xứ và các cộng đoàn thánh hiến”.

Đúc kết, các nhóm đều xoay quanh nội dung: Đối thoại chân thành, hợp tác lành mạnh và luôn biết tôn trọng nhau. Chìa khóa chung cho đời sống phục vụ của mình là “Cầu nguyện và Bác ái”.

Sau cùng, mọi người tham dự Thánh lễ tạ ơn Chúa đã ban cho các thành viện HĐMV có buổi họp mặt, học tập tuy ngắn ngủi nhưng hết sức hiệu quả. Qua buổi họp mặt này, các thành viên đã tự nhận ra mình, để thay đổi, nỗ lực đóng góp và phục vụ giáo xứ tốt đẹp hơn.

Sau cùng là bữa cơm trưa nghĩa tình, các thành viên hàn huyên tâm sự, trao đổi cho nhau những kinh nghiệm bổ ích, hầu phục vụ giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top