Giáo hạt Thủ Đức: Gia đình PTTT Chúa Giêsu hành hương Năm Thánh

Giáo hạt Thủ Đức: Gia đình PTTT Chúa Giêsu hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Là con cái các Thánh Tử đạo Việt Nam, là con của Chúa, chúng ta phải sống noi gương các ngài” . Cha Anrê Trần Minh Thông -linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Thủ Đức- đã nhắn nhủ đoàn viên như thế, trong Thánh lễ dành riêng cho đoàn viên hành hương Năm Thánh kính các Thánh Tử đạo Việt Nam (Năm Thánh), được cử hành lúc 10g30 ngày 24.8.2018 tại nhà thờ giáo xứ Matthêu Lê Văn Gẫm, quận 9. Đây là một trong ba điểm hành hương trong Năm Thánh thuộc Tổng giáo phận Sàigòn.

Đoàn hành hương do Ban chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Thủ Đức tổ chức, với sự đồng hành của cha Anrê Trần Minh Thông, linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Thủ Đức và trên 100 đoàn viên tham dự.

Trước Thánh lễ, cha linh hướng ngồi tòa ban phép hòa giải cho đoàn viên.

Trong bài giảng, cha linh hướng ôn lại đôi nét cuộc đời Thánh Gẫm, ngài là 1 trong 117 vị Thánh Tử đạo Việt Nam. Ngài cũng là 1 con người bình thường như mọi người, cũng phạm tội nhưng biết ăn năn hối lỗi trở về cùng Chúa. Tấm gương sáng ngời của ngài là ngài đã anh dũng tuyên xưng và chấp nhận hy sinh mạng sống để bảo vệ đức tin của mình. Qua đó, cha linh hướng nhắn nhủ: “Là con cái các Thánh Tử đạo Việt Nam, là con của Chúa, chúng ta phải sống noi gương các Ngài”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15 cùng ngày. Sau Thánh lễ, cha linh hướng và đoàn viên chụp hình lưu niệm, trước khi dùng bữa cơm huynh đệ tại phòng ăn giáo xứ.

Trước bữa ăn, thay mặt đoàn viên, anh Giuse Vũ Khắc Đức -Trưởng BCH GĐPTTTCG giáo hạt Thủ Đức- cảm ơn cha linh hướng, cha chánh xứ giáo xứ Thánh Gẫm Vicentê  Nguyễn Trung Nghĩa và các đoàn viên.

Được biết, giáo xứ Thánh Gẫm thuộc giáo hạt Thủ Thiêm, TGP Sàigòn, nằm trên đường 16 (tiếp giáp đường Nguyễn Văn Tăng) P. Long Thạnh Mỹ, Q.9, TPHCM, do cha Vicentê  Nguyễn Trung Nghĩa làm chánh xứ.

Bức tượng Thánh Gẫm hiện nay đã được đặt tại nhà thờ Thánh Gẫm từ khi ngài chưa được tôn phong bậc đáng kính, có nghĩa đã trên 100 năm. Đã có nhiều người được ơn nhờ sự cầu bầu của ngài, bằng chứng là những bảng tạ ơn xếp lớp nơi tượng đài của Ngài.              

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top