Giáo hạt Thủ Đức: CBMCG mừng cha tân linh lướng

Giáo hạt Thủ Đức: CBMCG mừng cha tân linh lướng

WGPSG -- “Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Anrê tông đồ, chúng ta trở nên những người được sai đi nhiều hơn nữa trong chính đời sống hằng ngày của mỗi người”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Anrê Trần Minh Thông -nguyên linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo hạt Thủ Đức (CBMCG TĐ)- khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ mừng kính Thánh Anrê tông đồ, bổn mạng của ngài, được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 30.11.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Thánh lễ trọng thể do cha Anrê chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Huỳnh Thanh Phương, chánh xứ Thủ Đức kiêm tân linh hướng HCBMCG TĐ và 3 cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có gần 400 hội viên CBMCG TĐ của 10 chi hội trong giáo hạt Thủ Đức, để cảm ơn cha nguyên linh hướng Anrê Trần Minh Thông và đón chào cha tân linh hướng HCBMCG TĐ Giuse Huỳnh Thanh Phương. Ngoài ra, còn có quí tu sĩ nam nữ, quí chức Hội đồng Giáo xứ, quí ân nhân, quí khách cùng cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ các đoàn viên HCBMCG TĐ đã đón quý cha đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Thủ Đức ngỏ lời chào mừng cha nguyên linh hướng, quý hội viên HCBMCG TĐ  và cộng đoàn dân Chúa hiện diện.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Hãy theo Thầy, đó là theo Chúa Giêsu. Đi theo Chúa, để rồi chúng ta lại được sai đi, để chúng ta trở nên những ngư phủ, người chài lưới cho Chúa trong cánh đồng Truyền giáo của Chúa”. Từ đó, ngài nhắn nhủ các hội viên HCBMCG TĐ: “Tôi cầu chúc HCBMCG TĐ với sự hướng dẫn của cha tân linh hướng, sẽ xây dựng đoàn thể ngày càng sống yêu thương, hiệp nhất với nhau trong lời cầu nguyện, trong thực thi bác ái, chia sẻ và giúp đỡ những người cùng khổ như đoàn thể đã làm trong nhiều năm qua. Có như thế, hội viên CBMCG TĐ vừa chu toàn bổn phận làm mẹ, làm vợ trong gia đình, vừa hoàn thành nhiệm vụ của người hội viên thật tốt.

Sau lời nguyện tín hữu, 6 vị trong gia đình hội CBMCG/HTĐ dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện chung, tiến dâng của và lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, chị hội trưởng HCBMCG TĐ có lời cảm ơn chân thành đến cha nguyên linh hướng Anrê và cha tân linh hướng Giuse.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, quí cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với từng chi hội trước thềm cung thánh. Sau đó, quí cha cùng các hội viên, quí ân nhân, quí khách đã quây quần bên nhau trong bữa tiệc liên hoan thân mật tại hội trường giáo xứ, va thưởng  thức  những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các chi hội thực hiện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top