Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Mừng bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Mừng bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm

WGPSG -- “Xin Chúa uốn nắn trái tim của con nên giống Trái tim Chúa”.

Đó là lời kinh của các vị Thừa sai đến rao giảng Tin Mừng trên quê hương đất nước chúng ta, được Cha Giuse Dương Vũ, chánh xứ Tân Châu, linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) giáo hạt Tân Sơn Nhì nhắc lại khi chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, bổn mạng GĐPTTT giáo hạt Tân Sơn Nhì, tại nhà thờ giáo xứ Gò Mây, vào lúc 17g30 ngày 23/11/2012. Trong Thánh lễ có Nghi thức Tuyên hứa của đoàn viên mới.

Đồng tế với ngài có Cha Antôn Nguyễn Ngọc Tỉnh, chánh xứ giáo xứ Gò Mây, cha chánh xứ giáo xứ Thiên Ân, cha phụ tá giáo xứ Bình Thuận, cha phụ tá giáo xứ Tân Việt, hai cha Hội Thừa sai Việt Nam, và cha dòng Ngôi Lời.

Tham dự Thánh lễ có gần 300 đoàn viên thuộc 17 xứ đoàn, đại diện: Ban Chấp hành GĐPTTT và Cursillo TGP TPHCM, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, Chương trình Thăng tiến Hôn nhân, Curia Bình Tân thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì, Hội đồng Mục vụ và Ban Chấp hành các đoàn thể Công giáo tiến hành, cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ Gò Mây.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã long trọng cung nghinh Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ chung quanh nhà thờ do cha chánh xứ chủ sự, các đoàn viên GĐPTTT lần lượt đi theo cờ đoàn của hạt và 17 xứ đoàn, tháp tùng là các hội đoàn và cộng đoàn trong giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Lê Ngọc Đa, phụ tá giáo xứ Bình Thuận, đã hướng dẫn mọi người chiêm ngắm hình ảnh Đức Giêsu Kitô là vua của các vua, nhưng khác với vị vua trần gian: Lãnh thổ của Ngài là chính tâm hồn chân thành, đơn sơ, yêu mến và tận tụy đối với Ngài. Ngài sử dụng “Lòng yêu thương tha thứ” để cai trị thần dân của Ngài. Ngài đã để lại cho nhân loại di chúc: “Anh em hãy yêu thương nhau như chính thầy đã yêu thương anh em”.

Cha nhắc nhở đoàn viên GĐPTTT đã nhận Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ làm vua, làm Chúa, làm vị linh hướng, làm người dẫn đường cho chúng ta đi trong cuộc sống trần gian để về thiên quốc, thì chúng ta phải sống trong tình thương của Ngài: Phải làm cho vương quyền của Ngài trở nên rực rỡ vinh quang bằng những công đức, sự tận tụy đối với gia đình; chu toàn bổn phận bằng sự yêu mến, thiết tha; gắn bó với Đoàn như là gia đình thân yêu của mình.

Sau bài giảng là Nghi thức Tuyên hứa của 13 đoàn viên mới thuộc xứ đoàn Gò Mây trước mặt Cha Antôn linh hướng và dưới sự chứng kiến của cộng đoàn.

Nhân ngày lễ hôm nay, Cha Antôn cũng trao Ủy Nhiệm thư cho 2 toán phó mới được bổ sung vào BCH GĐPTTT xứ đoàn Gò Mây.

Mừng lễ bổn mạng, các đoàn viên GĐPTTT phải làm cho Đức Giêsu Kitô ngự trị trong lòng, như Cha Giuse linh hướng cho chúng ta thấy: Giáo hội có nhiều đoàn thể Công giáo tiến hành, quý lắm, đáng trân trọng, nhưng chúng ta đừng quên rằng: GĐPTTT đụng đến sâu thẳm nhất của tình thương, nếu chúng ta nhận ra tình thương đó, chúng ta sẽ lớn lên thật sự. Đức Giêsu Kitô là vua của vũ trụ, nhưng để làm được điều đó, Ngài cần làm vua và ngự trị trong lòng mỗi người chúng ta.

Ngoài ra, cha còn căn dặn đoàn viên GĐPTTT phải cầu nguyện, mở con tim ra để cho các đoàn hội khác trong giáo xứ cũng được lớn lên. Chúa Giêsu được lớn lên trong lòng người khác cũng là lúc Ngài đang lớn lên và làm chủ trái tim mỗi người chúng ta.

Thánh lễ kết thúc, quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với 13 đoàn viên mới, với BCH GĐPTTT TGP và giáo hạt.

Cuối cùng là liên hoan văn nghệ cây nhà lá vườn cùng bữa cơm huynh đệ mừng lễ bổn mạng. Mọi người ra về trong niềm hân hoan, chuẩn bị cho năm phụng vụ mới, và mong chờ Chúa đến trong vinh quang của Ngài. Tất cả là hồng ân Chúa ban cho mỗi người chúng ta.

Top