Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Gia đình MVTT mừng bổn mạng

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Gia đình MVTT mừng bổn mạng

WGPSG -- “Chân Phước Gioan Phaolô II là một vị Giáo hoàng rất vĩ đại, cũng là vị Giáo hoàng làm truyền thông mẫu mực, làm gương cho tất cả những người làm truyền thông trong thế giới hiện đại.”

Trên đây là lời của Cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Trưởng ban Mục vụ Truyền thông Tổng Giáo phận TPHCM, giảng trong Thánh lễ kính Chân phước Gioan Phaolô II, bổn mạng Gia đình MVTT giáo hạt Tân Sơn Nhì, do Linh mục Giuse Đinh Hiền Tiến, Tổng Linh hướng Gia đình MVTT Sài Gòn, chủ tế, vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 22/10/2012, tại giáo xứ Phú Thọ Hòa.

Đồng tế với cha Tổng Linh hướng còn có Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng – Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì, Cha Giuse Vũ Hữu Phước, phụ tá giáo xứ Phú Thọ Hòa.

Đến hiệp thông dâng Thánh lễ có đại diện Ban Thường vụ Gia đình MVTT Sài Gòn, Hội đồng Mục vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì và giáo xứ Phú Thọ Hòa, gần 50 thành viên Gia đình Mục vụ Truyền thông giáo hạt Tân Sơn Nhì, và nhiều giáo dân.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Trưởng ban chúc mừng Gia đình Mục vụ Truyền thông giáo hạt Tân Sơn Nhì đã chọn cho mình một vị thánh bổn mạng rất hiện đại trong lãnh vực Truyền thông, đó là Chân Phước Gioan Phaolô II (ĐGH), một vị Giáo hoàng rất vĩ đại, cũng là vị Giáo hoàng làm truyền thông mẫu mực, làm gương cho tất cả những người làm truyền thông trong thế giới hiện đại.

ĐGH nhắc đến 3 chữ “Đừng có sợ” trong tông thư cuối cùng của Ngài về truyền thông trước khi Ngài qua đời: tông thư "Sự Phát triển nhanh chóng". ĐGH nhắn nhủ các tín hữu đừng có sợ khi được mời gọi để làm truyền thông trong thế giới hôm nay, đừng sợ khi dùng những phương tiện truyền thông hiện đại, cũng đừng có sợ khi thấy mình khả năng yếu kém trước những tiến bộ nhanh chóng về truyền thông, vì Chúa đã nói: “Thầy ở với các con mọi ngày cho đến tận thế”. Đó là âm hưởng của Công đồng Vaticanô II trong văn kiện Inter Mirifica: "Mọi thành phần của Giáo Hội phải đồng tâm hiệp lực để bảo đảm rằng, nhằm phục vụ cho việc tông đồ dưới nhiều hình thức, mọi người không được trì hoãn mà còn phải hết sức nhiệt tình sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội bất cứ lúc nào và nơi nào cần đến. Đồng thời phải ngăn chặn những dự án có hại, nhất là tại những nơi đang cần đến sự giúp đỡ cấp bách về mặt luân lý và tôn giáo. Các mục tử cần phải đặc biệt nhiệt tình trong lãnh vực này, vì nó liên quan mật thiết đến bổn phận loan báo Tin Mừng..."

Cha Trưởng ban đề cập đến phương tiện truyền thông quan trọng nhất, là nền tảng của mọi phương tiện truyền thông khác, đó là truyền thông diện đối diện, gặp gỡ trao đổi với nhau. ĐGH đã sử dụng phương tiện truyền thông này rất nhiều, có thể nói không có ai trong thế giới hiện đại gặp gỡ nhiều người như ĐGH, Ngài là một mẫu mực cho chúng ta noi theo.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa nói: “Kẻ tích lũy của cải cho mình mà không làm giầu trước mặt Chúa thì cũng vậy”. Cha đã nhắc nhở anh chị em làm truyền thông: điều quan trọng là cần phải làm giầu trước mặt Chúa, tạo kho tàng thiêng liêng cho mình. Những bài viết, những suy niệm, những gặp gỡ, nhưng giao lưu, những việc làm PR cho Chúa của Gia đình Mục vụ Truyền thông trở thành kho tàng quý giá, điều đó làm đẹp lòng Chúa, đem lại hạnh phúc, đem lại sự sống tình yêu của Chúa cho mọi người qua những phương tiện truyền thông mà mình sử dụng, cũng là cái kho tàng quý giá mà mình đã xây dựng được ở trong Nước Trời mai sau.

Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho Gia đình Mục vụ Truyền thông giáo hạt Tân Sơn Nhì mỗi ngày tích cực hơn, phát triển tốt đẹp hơn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện Gia đình MVTT giáo hạt TSN đã nói lên lời cảm ơn quý cha và quý khách, vì yêu thương đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho chúng con.

Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với đại gia đình MVTT.

Một nghĩa cử cao đẹp, Cha Trưởng ban Mục vụ Truyền thông Tổng Giáo phận TPHCM và các thành viên Gia đình MVTT tham dự Thánh lễ hôm nay, cùng với cha phụ tá và Hội đồng Mục vũ giáo xứ Phú Thọ Hoà đã đến viếng xác tại tư gia, đọc kinh cầu nguyện cho bà cụ Lucia, thân mẫu Anh Gioan Trần Văn Ban, thành viên hoạt động chính thức Gia đình MVTT.

Được biết, Gia đình MVTT giáo hạt TSN được thành lập đầu tiên trong TGP, đã ra mắt Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn – Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM, cha Hạt trưởng và quý cha trong hạt, cùng đông đảo anh chị em đã hoàn thành khoá học truyền thông tổng quan tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM tổ chức, vào ngày 07/8/2010, tại giáo xứ Thiên Ân, tính đến nay được 2 năm 2 tháng 15 ngày. Anh Trưởng ban điều hành Gia đình MVTT giáo hạt nói: “Được sự hướng dẫn, giúp đỡ, chỉ bảo của cha Trưởng ban, cha Đồng hành, Gia đình MVTT giáo hạt chúng con đã và đang thực hiện sống linh đạo Truyền thông. Tuy nhiên, Gia đình MVTT giáo hạt chúng con vẫn còn yếu kém, còn nhiều khiếm khuyết và thiếu sót, xin quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người tiếp tục cầu nguyện nhiều cho chúng con.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top