Giáo hạt Tân Sơn Nhì: GĐPTTTCG hành hương Năm Thánh

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: GĐPTTTCG hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Sống theo Lời Chúa là phải hy sinh, biết từ bỏ cái tôi, cái làm mất tình yêu của Chúa và cái thuộc về thế gian”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục Giuse Nguyễn Văn Long, trong Thánh lễ đoàn thể Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Tân Sơn Nhì hành hương Năm Thánh kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Ba Giồng, giáo phận Mỹ Tho, được cử hành lúc 10g15 ngày 26-7-2018 tại nhà thờ Ba Giồng. Đây là Trung tâm hành hương kính cha Thánh  Phêrô Nguyễn Văn Lựu, giáo phận Mỹ Tho, thuộc ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Đây là trung tâm hành hương Năm Thánh nhân kỷ niệm 30 năm ngày Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II tôn phong hiển thánh 117 vị Tử Đạo tại Việt Nam (19/6/1988 - 19/6/2018) của giáo tỉnh Sài Gòn, do Hội đồng Giám mục Việt Nam lựa chọn.

Đoàn hành hương do Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì tổ chức với sự đồng hành của linh mục Giuse Nguyễn Văn Long, chánh xứ Bình Sơn, giáo hạt Bình An, đã thu hút gần 100 đoàn viên tham dự.

Viếng Thánh Tử Đạo

Xuất phát lúc 07g00 từ nhà thờ Mân Côi Bình Thuận, đoàn đến trung tâm hành hương lúc 08g30. Sau giây phút nghỉ ngơi, đoàn vào nhà thờ viếng Mình Thánh Chúa. Thầy giúp xứ đã giới thiệu lược sử hình thành và phát triển giáo xứ Ba Giồng, một họ đạo lâu đời của giáo phận Mỹ Tho, và tiểu sử cha Thánh tử đạo Phêrô Nguyễn Văn Lựu. Thầy còn giới thiệu đôi nét về 27 anh hùng tử vì đạo tại Ba Giồng.

Tiếp đến, đoàn tiến ra lễ đài, đọc kinh viếng cha Thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu trước tượng ngài. Kính cẩn khấn nguyện và dâng lên ngài những nén nhang thơm thật trang nghiêm. Dâng hương xong, đoàn hân hạnh được hôn xương Thánh Tử Vì Đạo. Sau đó, đoàn đến viếng nghĩa trang, nơi an nghỉ của 27 anh hùng tử vì đạo và nhiều người khác tại giáo xứ Ba Giồng.

Thánh lễ

Linh mục Giuse đã cử hành Thánh lễ lúc 10g15 tại nhà thờ Ba Giồng. Nhắc lại lời cha Thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu trước khi bị xử chém “Đạo Thánh đã thấm nhập vào trong xương tủy của tôi rồi, làm sao bỏ được”, ngài diễn giải về một đức tin vững vàng, sống Lời Chúa, gương hy sinh, từ bỏ, sẵn sàng chịu chết vì Chúa của các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam, nổi bật là cha Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các anh hùng tử vì đạo tại đất Ba Giồng này”.

Ngài diễn giảng  tiếp: “Trong bối cảnh ngày hôm nay, đang sống trong xã hội và thế giới còn rất nhiều đau thương, thử thách được ẩn nấp dưới nhiều hình thức khác nhau, là con cháu của các ngài, được thừa hưởng giọt máu của đức tin, ngài mời gọi mỗi người noi gương các thánh Tử Đạo Việt Nam, sống theo lời của Chúa, phải hy sinh, biết từ bỏ cái tôi, cái làm mất tình yêu của chúa và cái đang thuộc về thế gian”.

Tiếng hát bài “Trong Trái Tim Chúa” vang lên từ các thành viên trong đoàn đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 11g15. Sau đó, trung tâm hành hương đã thiết đãi đoàn một bữa cơm thanh đạm trước khi ra về.

Đoàn về đến TPHCM lúc 14g30. Kết thúc ngày hành hương Năm Thánh kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam thật sốt sắng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top