Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Caritas mừng bổn mạng

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Caritas mừng bổn mạng

WGPSG -- “Xưa các thánh Tử Đạo tại Việt Nam đã chịu chết vì Chúa, vì yêu thương, ngày hôm nay mỗi người cũng chấp nhận sống tinh thần tử đạo để kìm hãm mình, sống hòa thuận yêu thương, bác ái, giúp đỡ mọi người”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục Vinh Sơn F. Vũ Ngọc Đồng, SDB trong Thánh lễ tạ ơn, mừng Thánh nữ Têrêsa Calcutta, bổn mạng Caritas giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), vào lúc 17g45 ngày 05.9’2018, tại nhà thờ giáo xứ Mân Côi Bình Thuận.

Thánh lễ do linh mục Vinh Sơn F. Vũ Ngọc Đồng SDB, giám đốc Caritas Tổng giáo phận TPHCM (TGP), chủ sự. Đồng tế với ngài là linh mục Phaolô Phạm Trung Dong - Hạt trưởng TSN và 05 linh mục.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu thuộc văn phòng Caritas TGP, đại diện Ban liên kết các giáo hạt bạn, ban liên kết giáo hạt và các thành viên Caritas TSN. Ngoài ra còn có đại diện Ban thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo hạt và giáo xứ Mân Côi Bình Thuận.

Trước Thánh lễ, các thành viên Caritas TSN đã rước kiệu thánh nữ Têrêsa Calcutta từ trong nhà thờ đi chung quanh nhà thờ thật nghiêm trang, cùng lúc tiểu sử Thánh Nữ Têrêsa Calcutta được phát ra thật ngọt ngào, sốt mến.

Trong chia sẻ Tin Mừng, linh mục Vinh Sơn F đã chia sẻ về sự liên hệ giữa tông đồ bác ái và tử vì đạo. Ngài diễn giải: Hôm nay mừng lễ Thánh Têrêsa Calcutta, là một biểu tượng của sự yêu thương trên toàn thế giới, ngài đã diễn đạt tình yêu của Thiên Chúa một cách tuyệt vời. Ban Caritas TSN đã nhận Thánh Têrêsa Calcutta làm bổn mạng, cần noi gương ngài về lòng nhân ái, yêu thương. Yêu thương là một trong những trách nhiệm rất căn bản của người Kitô hữu: “Thiên Chúa là tình yêu”.

Trong bối cảnh Giáo Hội Việt Nam đang sống trong Năm Thánh kỷ niệm 30 năm Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II tôn phong hiển thánh cho 117 vị Tử Đạo tại Việt Nam. Ngài chia sẻ mối liên quan giữa các thánh vị Tử Đạo tại Việt Nam ngày xưa đã đổ máu, chịu chết vì đạo; người Kitô hữu ngày hôm nay cũng được mời gọi sống tinh thần tử vì đạo trong việc thi hành bác ái, như: nhường nhịn, tha thứ, từ bỏ ý riêng, sống tinh thần hòa thuận yêu thương bác ái với nhau, chấp nhận thương đau, không hối hận khi gặp phải sự lừa dối…

Qua đó, ngài mời gọi: Xưa các thánh Tử Đạo tại Việt Nam đã chịu chết vì Chúa, vì yêu thương, ngày hôm nay mỗi người cũng chấp nhận sống tinh thần tử đạo để kìm hãm mình, sống hòa thuận yêu thương, bác ái, giúp đỡ mọi người.

Cuối lễ, linh mục Vinh Sơn F đã cám ơn cha sở, cha hạt trưởng, quý cha phó, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn giáo xứ Mân Côi Bình Thuận đã tạo điều kiện tổ chức và tham dự Thánh lễ hôm nay.

Anh Giuse Nguyễn Quyết Tiến – Trưởng ban liên kết đã thay lời các thành viên Caritas giáo hạt cám ơn Cha Giám đốc Caritas TGP, cha hạt trưởng, cha chánh xứ cũng là linh hướng, quý cha phó, quý linh mục đồng tế, quý nữ tu, ban liên kết Caritas các giáo hạt bạn, Hội đồng Mục vụ giáo hạt TSN và  giáo xứ, ca đoàn Trinh Vương, cùng cộng đoàn giáo xứ Mân Côi Bình Thuận.

Tiếng hát “Này chính Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng…” từ ca đoàn Trinh Vương thật sốt mến đã kết thúc Thánh lễ lúc 11g00. Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với các thành viên Ban Caritas.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top